• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Mỡ thừa và những vấn đề liên quan đến sức khỏe

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Một vấn đề mà nhiều chuyên gia y tế quan tấm là tình trạng béo bụng ngày càng gia tăng nhất là ở phụ nữ. Tình trạng này càng đáng lo ngại khi những lớp mỡ thừa không ngừng lớn lên và đe dọa đến sức khỏe con người.
Bạn có biết rằng đa phần người dân hiện nay đang bị béo bụng. Tôi không hề khoa trương về điều này chút nào, có tới khoảng 70% người dân các nước phương Tây như Mỹ và Úc đang trong tình trạng thừa cân hay béo phì. Nhưng điều đầu tiên họ chỉ nghĩ tới rằng lớp mỡ thừa đó sẽ làm thân hình họ sồ sề hơn mà thôi. Và do lượng mỡ che đi vùng bụng săn chắc nên đã khiến họ rất ngại khi phải diện những bộ đồ có thể khoe vóc dáng.
Tuy nhiên hầu hết mọi người lại không hề biết rằng, lượng mỡ thừa đó không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn rất nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, lượng mỡ bụng dư thừa có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.
Có 2 loại mỡ ở phần bụng bạn cần biết. Loại thứ nhất là loại mỡ nằm đè lên lớp cơ bụng của bạn được gọi là lớp “mỡ dưới da”, loại mỡ này nằm trực tiếp dưới da, ngay trên lớp cơ bụng.
Loại mỡ thứ 2 chính là loại mỡ nội tạng, nằm sâu phía dưới bụng, dưới lớp cơ bụng và bao quanh các bộ phận nội tạng. Loại mỡ này thường xuất hiện nhiều ở những người đàn ông thường xuyên dùng bia và khi bạn ấn vào những vùng béo bụng ấy, bạn sẽ cảm thấy cứng.
Cả hai loại mỡ này đều có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh rằng lượng mỡ nội tạng dư thừa còn nguy hiểm hơn nhiều so với lượng mỡ dưới da.
Cả hai loại mỡ này đều làm tăng các nguy cơ về tim mạch, đột quỵ, khó thở khi ngủ, gây ra các loại ung thư và hàng loạt các loại bệnh lí khác nhau.
Béo bụng cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tăng chỉ số CRP, một chỉ số thể hiện tình trạng viêm nhiễm của cơ thể dẫn tới các vấn đề về tim mạch cũng như các vấn đề sức khỏe khác.
Một lí do khác nữa giải thích cho việc chất béo nội tạng nguy hiểm là do chúng sản sinh ra các nguyên tố gây viêm nhiễm cho cơ thể của bạn.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc lớp mỡ này tích tụ nhiều hơn so với các loại mỡ khác là do dung nạp quá nhiều lượng tinh bột và đường, khiến lượng insulin dư thừa nhiều. Hơn nữa, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dung nạp quá niều fructose từ siro đường bắp cũng là nguyên nhân chính gây ra lượng mỡ thừa lớn.
Nếu bạn thực sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống cho mình và những người xung quanh, hãy đặt việc giảm mỡ bụng (và mỡ nội tạng) lên vị trí số 1.
Hơn nữa, khi bạn giảm được béo bụng, cơ bụng của bạn sẽ rất săn chắc vì vậy bạn sẽ nhanh chóng có được cho mình một thân hình hoàn hảo.
Tham khảo thêm:
>>>>> Những cách ăn giảm cân nhanh nhất và hiệu quả nhất
 

Ads HMO

Ads HMO

Top