• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Miễn thi tốt nghiệp cho 15 thí sinh

HMO

Administrator
Staff member
Toàn tỉnh Nghệ An có 15 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, trong đó có 6 thí sinh bị khiếm khuyết, tàn tật, 9 thí sinh đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, trên địa bàn toàn tỉnh có 15 thí sinh được miễn thi.

Cụ thể, có 9 học sinh thuộc trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt các giải cao trong kỳ thi HSG quốc gia, Olympic vừa qua sẽ được miễn thi tốt nghiệp. Ngoài ra, có 6 học sinh khiếm khuyết, tàn tật cũng được miễn thi, trong đó có em Nguyễn Tất Thiên (học sinh lớp 12T9, Trường THPT Đô Lương I, huyện Đô Lương) được xét miễn thi tốt nghiệp vì bị liệt nửa người phía bên phải sau tai nạn.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Nghệ An có 83 hội đồng thi, được bố trí 1.553 phòng thi với 36.606 thí sinh. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng bố trí 5.232 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi và bố trí 741 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ Hội đồng chấm thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ngành giáo dục Nghệ An đã bố trí 83 tổ thanh tra thi với 237 thành viên, 21 thanh tra cắm ở cơ sở. Sở cũng thành lập 5 đoàn thanh tra lưu động và huy động 717 cán bộ, chiến sĩ công an bảo vệ kỳ thi ở các hội đồng thi.

Theo ghi nhận của PV, trong buổi thi môn Văn sáng nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh Nghệ An nắng nóng gay gắt, nhiều điểm thi trên địa bàn phải dựng bạt cho các thí sinh và phụ huynh đưa con đi thi tránh nắng.

Anh Nguyễn Hữu Sửu, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Hữu Mạnh, tại điểm thi trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành cho biết: “Do thời tiết nắng nóng nên tôi phải đưa con đi thi từ sáng sớm. Ngoài ra cũng chuẩn bị đầy đủ nước uống cho con. Cũng may nhà trường tạo điều kiện dựng rạp cho các phụ huynh tránh nắng trong lúc chờ các thí sinh làm bài thi nên cũng đỡ vất vả”.

Tại hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 2, huyện Anh Sơn, rạp tránh nắng đã được dựng ở trường mầm non cạnh đó. Ngoài ra, cũng tại huyện này, có 30 thí sinh phải đi thi tốt nghiệp bằng đò.


Thí sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu bước vào phòng thi môn Văn sáng nay dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.
“Tại bến đò xã Lĩnh Sơn (huyện Anh Sơn), năm nay có 30 thí sinh phải qua đò để đến hội đồng thi THPT Anh Sơn 2 dự thi. Ngành Giáo dục huyện đã phối hợp với địa phương chuẩn bị đò, áo phao đầy đủ để liên tục đưa, rước thí sinh an toàn. Trong buổi thi sáng nay, 30 thí sinh được hỗ trợ đưa qua đò đúng giờ, đảm bảo an toàn tuyệt đối”, ông Lê Đức Cát, chủ tịch hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 2 cho biết.

Theo đánh giá chung của lãnh đạo sở GD&ĐT, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, các thí sinh hầu hết đi đầy đủ, đúng giờ. Các điểm thi chuẩn bị khá chu đáo về vấn đề vệ sinh, nước uống, đảm bảo an ninh trật tự cho các thí sinh yên tâm làm bài.
Theo Zing.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top