• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Miền tây Xứ Nghệ, quăng chài bắt Bướm "độc, lạ"

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày nắng nóng, các loài bướm tập trung rất nhiều tại các khe suối ở miền Tây Xứ Nghệ. Chài thường gắn liền với những ngư dân, chuyên dùng để bắt cá. Giờ nhiều người sử dụng chài bắt bướm để chơi. Nhưng cũng có những người thử làm món ăn gây tranh cãi.

Những ngày nắng nóng, hàng ngàn con bướm tập trung về các khe suối ở miền Tây xứ Nghệ.

Nhiều người dân đã tranh thủ thời điểm này dùng chài ra khe suối để bắt bướm .

Theo anh Lương Văn Chùm (bản Khổi, xã Tam Thái, Tương Dương): "Những loài bướm này là các loài sâu vào mùa sinh trưởng. Có những loài ăn được, nhưng có những loài độc không ăn được".

Những cú quăng chài hốt trọn đàn bướm.

Tấm chài dùng bắt cá suối giờ lại dùng để "đánh" bướm rừng.

Có loài bướm ăn được, có loài rất độc. Người bắt phải có kinh nghiệm mới phân biệt được điều này.

Những em bé người Thái tỏ ra hào hứng khi chơi với loài bướm đa sắc.

Những chú bướm bị săn sau 1 buổi của "1 tay chài".

Loại bướm độc được loại bỏ.

Loài bướm ăn được sẽ cắt bỏ phần cánh.

Sau đó đem rửa qua nhiều lần nước cho sạch hết phấn.

Một số người dân cho biết, bướm có thể ăn với nhiều cách chế biến. Đây là vấn đề đang tranh cãi khi người dân cho rằng bắt bướm sẽ góp phần hạn chế sâu sinh sản. Nhưng có ý kiến cho rằng việc bắt bướm gây ảnh hưởng đến đa dạng sinh học.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top