• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Miền đất gió Lào các sĩ tử được ăn cơm miễn phí

HMO

Administrator
Staff member
Trong 2 ngày 1 và 2 tháng 7, tại Thành phố Vinh đi đâu chúng tôi cũng bắt gặp màu áo xanh tình nguyện của các đoàn viên, sinh viên tiếp sức mùa thi cho thí sinh.

Dưới cái nắng chói chang hơn 40 độ C, hàng ngàn sinh viên tình nguyện vẫn “bám trụ” ở các góc đường, lối phố để đưa đón, chỉ đường cho học sinh, phụ huynh đến điểm thi. Nhiều phụ huynh, học sinh hoàn toàn bỡ ngỡ vì lần đầu tiên về thành phố Vinh, nhưng nhờ sự “tiếp sức” nhiệt tình của sinh viên tình nguyện đã giúp sĩ tử yên tâm với kỳ thi. Để giúp phụ huynh và học sinh, nhiều sinh viên đã chủ động dọn phòng ở ghép với nhau để nhường phòng trọ cho phụ huynh, học sinh.
Điểm đặc biệt trong mùa thi năm nay là sinh viên, đoàn viên ở Nghệ An đã tổ chức hàng trăm điểm phát cơm, nước uống miễn phí cho các sĩ tử và người nhà. Những phần cơm mang nặng nghĩa tình phần nào tiếp thêm sức cho rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về Vinh ứng thí.

Hàng ngàn suất cơm, nước uống miễn phí được đoàn viên, sinh viên Nghệ An chuẩn bị tiếp sức cho thí sinh đất Nghệ.

Vừa ra khỏi trường thi một thí sinh được phát mũ đội đầu, nước uống và phần cơm miễn phí.

Nhiều phụ huynh đưa con đi thi rất xúc động khi nhận phần cơm, nước uống từ đoàn viên, sinh viên tình nguyện.

Một sinh viên chuẩn bị mang hàng chục suất cơm đưa đến tận phòng trọ cho thí sinh và phụ huynh.
Anh Nguyễn Đình Ngọc ở Thanh Chương, Nghệ An đưa con đi thi chia sẻ “Nhìn sinh viên tình nguyện, tui nói với con phải cố gắng cẩn thận làm bài thật tốt để năm sau đỗ đại học con lại làm sinh viên tình nguyện đáp ơn các anh chị lớp trước. Cha con ở quê ra, vừa xuống xe được giúp chỉ phòng trọ gần điểm thi, khi đi thi lại được phát cơm, phát nước miễn phí, tui rất cảm động và cảm thấy việc cho con cái học hành là quan trọng nhất…”.
Theo CANDO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top