• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Men Rượu vào đã cướp mạng lão nông vô tội

HMO

Administrator
Staff member
Tối một ngày cuối tháng 7/2013, ông Trịnh Đức Hà (49 tuổi, ngụ xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa) cùng vợ tiễn con trai lớn đang học đại học ở Hà Nội lên nhập trường, chuẩn bị cho ngày khai giảng. Con trai ông Hà không ngờ rằng đó là lần cuối cùng mình được nhìn mặt cha, vì chỉ vài phút sau, người cha bị một "bợm nhậu" chặn đường sát hại oan uổng.

Hung thủ Lê Công Mạnh.
Mất mạng vì gặp phải trai làng côn đồ
Vợ ông Hà kể lại, khi hai ông bà đi qua ngã ba Đống Sò thuộc xã Nghĩa Thuận thì bất ngờ có một thanh niên lao ra dùng một tấm gỗ lớn đánh vào đầu ông Hà. Bị tấn công bất ngờ nên ông Hà ngã từ trên xe máy xuống bất tỉnh. Quá sửng sốt, vợ ông Hà, vốn bị bệnh tim, chỉ kịp hét lên một tiếng rồi cũng ngất đi.
Nghe tiếng hét, những người dân ở gần nơi xảy ra vụ việc liền chạy ra đưa vợ chồng nạn nhân vào bệnh xá quân y gần đó để cấp cứu, sau đó ông Hà được người thân chuyển ra Hà Nội chữa trị trong đêm. Nhưng do chấn thương quá nặng, ông Hà tử vong sau một ngày nhập viện. Các bác sĩ cho biết, nạn nhân bị chấn thương sọ não, vỡ xương trán bên phải gây chảy máu trong dẫn đến tử vong.
Do ông Hà sống rất hiền lành, chưa bao giờ có mâu thuẫn hay xích mích với ai, nên việc ông bị đánh tử vong khiến dân làng vô cùng sửng sốt.
Vụ việc xảy ra đã hơn một tháng, song vợ nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà nghẹn ngào cho biết: “Tối hôm đó hai vợ chồng tôi đưa con trai đi bắt xe ra Hà Nội học. Sau khi con lên xe thì chúng tôi quay về nhà, trên đường đi tôi bỗng thấy bóng đen chạy ra cầm vật cứng đánh vào đầu chồng tôi. Lúc ấy tôi chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngất đi. Lúc tỉnh lại thì đã thấy mình đang ở trong bệnh viện”.
Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Nghĩa Thuận phối hợp với Công an thị xã Thái Hòa lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra và truy bắt hung thủ. Thông tin từ người dân cho biết, vào gần thời điểm và nơi xảy ra vụ án, có một nhóm thanh niên khoảng 10 người đều thuộc xóm 21, xã Nghĩa Thuận ngồi ở khu vực ngã ba Đống Sò hóng mát. Trong nhóm thanh niên này có đối tượng Lê Công Mạnh (SN 1992), là một thanh niên nổi tiếng hư hỏng và thường xuyên gây rối ở địa phương.
Những thanh niên khả nghi được công an mời lên làm việc và đều khai rằng chính Mạnh là hung thủ gây ra cái chết của ông Hà. Ngay lập tức công an tìm đến nhà Mạnh, nhưng khi họ vừa đến nơi, Mạnh đã nhanh chân bỏ trốn. Tuy nhiên, do có sự khuyên bảo của gia đình, sáng 30/7, Lê Công Mạnh đã đến cơ quan công an đầu thú.
Mạnh khai, chiều 28/7, hắn cùng với một nhóm bạn tổ chức uống rượu. Sau khi tiệc tàn, cả nhóm ra ngã ba để hóng mát. Có hơi men trong người nên cứ thấy có người đi ngang là Mạnh tìm cách gây gổ hành hung. Trước khi đánh ông Hà, Mạnh thấy một thanh niên điều khiển xe máy đi ngang, liền cầm tấm gỗ rượt theo hành hung nhưng thanh niên đó chạy thoát.
Ấm ức vì không đánh được ai, gã thanh niên quay lại ngã ba với nhóm bạn. Vừa lúc đó Mạnh bắt gặp vợ chồng ông Hà đi xe máy ngang qua. Ngay lập tức, Mạnh lao ra tấn công vào đầu ông Hà. Thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, hắn mới thực sự hoảng sợ. Lẩn về nhà, Mạnh trèo lên giường nằm ngủ giả như không có việc gì xảy ra.
Ông Bùi Công Châu, Trưởng công an xã Nghĩa Thuận cho biết: “Lê Công Mạnh ở địa phương là một đối tượng có nhân thân không tốt, thường xuyên ăn cắp vặt và tham gia nhiều vụ gây gổ đánh nhau trong xã. Nhiều lần công an xã đã phải mời Mạnh lên trụ sở làm việc. Khi vụ án xảy ra chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhận thấy vụ án khá nghiêm trọng nên công an xã đã báo cáo lên công an thị xã Thái Hòa xuống điều tra xử lý.
Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Lê Công Mạnh.
Người vợ bệnh tật lo hai con “đứt gánh” học hành
Sau khi ông Hà qua đời, gia đình ông rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hai vợ chồng ông Hà trước nay chỉ làm nông nghiệp, người vợ bị bệnh tim đau ốm quanh năm nên tất cả mọi việc trong nhà đều nhờ một tay người chồng lo liệu. Tiền thuốc thang cho vợ và tiền lo cho hai con đang học đại học ngoài Hà Nội khiến kinh tế gia đình thường xuyên rơi vào cảnh túng quẫn. Người chồng đột ngột ra đi, mọi gánh nặng đều dồn lên vai người vợ.
Vốn là người bệnh tật, lại phải chịu cú sốc lớn nên bà Lý, vợ ông Hải, rất yếu. Bà khó nhọc tâm sự: “Từ trước đến nay tôi vốn bệnh tật nên mọi công việc đều do ông ấy lo liệu. Ông ấy mất đi, hai con còn đang đi học, không biết rồi đây chúng có thể tiếp tục theo học được nữa không hay. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn các con đều muốn bỏ học để đi làm giúp đỡ gia đình.
Dù rất thương con, không muốn chúng phải bỏ học giữa chừng, nhưng hoàn cảnh gia đình như vậy tôi cũng đành bất lực. Vợ chồng tôi xưa nay ăn ở hiền lành không hề có mâu thuẫn thù hằn gì với ai, vậy mà tại sao lại phải chịu tai họa như thế?”.
Sau khi về chịu tang bố, được sự động viên giúp đỡ của họ hàng, cách đây một tuần, hai người con của bà Lý đã ra Hà Nội để quay lại học tập. Tuy nhiên, tương lai phía trước trở nên thật mù mịt khi người cha, trụ cột gia đình, ra đi quá đột ngột.
Bà Lý cho biết: “Lúc chồng tôi gặp chuyện đứa con trai đầu đang ngồi trên xe ra Hà Nội. Nghe tin nó vội vàng xuống xe để quay về nhà lo liệu mọi chuyện. Lúc đó mới khoảng hai giờ sáng, nó cứ phải đứng một mình trên đường để bắt xe về quê. May mà có mấy chú cảnh sát giao thông sau khi biết chuyện đã giúp đỡ bắt xe giùm cho nó về nhà, nếu không thì nó còn phải đứng bơ vơ rất lâu trên đường”.
Năm học mới bắt đầu trong niềm vui rộn ràng của nhiều học sinh, sinh viên, nhưng với hai đứa con bà Lý thì lại là những ngày thật nặng nề, u ám. Từ khi chồng mất, con cái học hành xa nhà, bà Lý cứ lủi thủi một mình trong căn nhà tồi tàn. Mấy ngày nay người mẹ hơn 80 tuổi của bà Lý đến ở cùng nên bà cũng khuây khỏa bớt phần nào.
Sau khi sự việc xảy ra, những người dân địa phương tỏ ra rất bức xúc. Càng thương cảm trước cái chết của nạn nhân, họ càng phẫn nộ trước hành vi côn đồ của hung thủ. Dân làng đều mong pháp luật trừng trị thích đáng kẻ đã gây ra cái chết của người đàn ông hiền lành.
Một người hàng xóm của nạn nhân chia sẻ: “Sự việc xảy ra khiến dân làng chúng tôi rất bất ngờ và bức xúc. Ông Hà vốn rất hiền lành, chăm chỉ, xưa nay chưa gây thù chuốc oán với ai bao giờ, vậy mà lại phải chết oan uổng. Đáng thương nhất là người vợ, từ khi chồng mất bà ấy ngày càng tiều tụy. Không biết bà Lý và hai con có vượt qua được nỗi đau quá lớn này không?”
HMO nguồn phapluatvn.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top