• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng trong 48h để giúp dân miền Trung bị lũ

HMO

Administrator
Staff member
Đến chiều nay 18.10, số tiền cộng đồng mạng gởi vào tài khoản MC Phan Anh để hỗ trợ dân miền Trung chịu thiệt hại do lũ lên đến 10 tỉ đồng và càng lúc càng có thêm nhiều người chuyển tiền vào tài khoản Phan Anh.

Tối muộn 18/10, Phan Anh mới hoàn thành xong việc phát quà tại Mai Hóa. Sáng 19/10, anh sẽ có mặt tại xã Thạch Hóa.
"Tôi trào nước mắt khi thấy con số 500 triệu đồng ban đầu đã tăng lên rất nhiều. Lúc đăng tải lời kêu gọi, tôi không nghĩ mình nhận được làn sóng quan tâm, hưởng ứng lớn đến thế"
Phan Anh
Mặc dù MC Phan Anh đã kêu gọi cộng đồng chuyển hướng chung tay, chuyển tiền về các tổ chức thiện nguyện khác cũng đang hướng về người dân miền Trung bị thiệt hại do lũ, nhưng tài khoản của anh vẫn liên tục thay đổi số dư.

Hôm nay, 18.10, MC Phan Anh cùng các tình nguyện viên đến xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình để khảo sát tình hình và trao những phần quà hỗ trợ đầu tiên.
Trước đó, vào trưa 17.10, MC Phan Anh xác nhận với Thanh Niên số tiền cộng đồng mạng quyên góp vào tài khoản ngân hàng đứng tên anh với mục đích: “Hỗ trợ dân miền Trung chịu thiệt hại do lũ” đã cán mốc 3,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau số tiền lên đến 8 tỉ vào tối cùng ngày, rồi vượt qua con số 9 tỉ đồng vào trưa nay và đến chiều con số đã lên 10 tỉ đồng.

Những ngày qua, mưa lũ tràn về tàn phá nhiều nơi ở trung và bắc Trung bộ. Những hình ảnh tang thương, khốn khó của người dân vùng thiên tai đang được đăng tải trên báo chí và chia sẻ trên mạng xã hội.
Sự việc bắt đầu vào chiều 16.10, với mong muốn san sẻ nỗi khó khăn với người dân vùng lũ, MC Phan Anh đã chủ động chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản quyên góp do chính anh mở ra.

'Cách ta sử dụng Facebook như con dao hai lưỡi, xài tốt thì hữu dụng, không khéo thì đứt tay', Hoàng Nguyên, một bạn trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội, nhận định.
Trên Facebook cá nhân, anh viết: “Mục đích của lần quyên góp này là hỗ trợ ít nhất cho 1.000 hộ dân tại các xã bị thiệt hại nặng nhất. Trị giá mỗi gói quà dự kiến là 500.000 đồng, kèm theo nửa cân ruốc, gói làm sạch nước. Mình đồng cảm thì mình cùng làm thôi. Mong chia sẻ!”.


'Cơn bão' thiện nguyện bắt nguồn từ hành động tốt đẹp của MC Phan Anh khi chủ động tặng đồng bào miền Trung 500 triệu đồng ẢNH NVCC
Bài đăng trên đã hút hơn 54.000 lượt thích và hơn 13.000 lượt chia sẻ chỉ sau 1 đêm. Trao đổi với Thanh Niên về mức độ tương tác lớn từ cộng đồng, MC Phan Anh không giấu nổi sự xúc động.

Anh nói: “Sau khi đăng lời kêu gọi trên lên Facebook, tôi rời nhà đi làm. Đêm trở về, tôi nhìn thấy điện thoại mình báo có hơn 1.000 tin nhắn chưa đọc. Nội dung các tin nhắn đều báo số tiền trong tài khoản ngân hàng có sự phát sinh. Khi mở từng tin nhắn ra kiểm tra, tôi trào nước mắt khi thấy con số 500 triệu đồng ban đầu đã tăng lên rất nhiều. Lúc đăng tải lời kêu gọi, tôi không nghĩ mình nhận được làn sóng quan tâm, hưởng ứng lớn đến thế".
Số tiền ủng hộ cho đồng bào bị bão lụt từ lời kêu gọi của MC Phan Anh vẫn liên tiếp tăng lên, từ 900 triệu đồng, 2,2 tỉ đồng, rồi 3,2 tỉ đồng...


Số tiền tăng lên 2 tỉ đồng và 3,2 tỉ đồng trong sáng 17.10ẢNH NVCC
“Niềm hạnh phúc trong tôi lúc này không chỉ đơn thuần chỉ là niềm vui vẫn hay nhận được hàng ngày, mà đó là cảm giác đặc biệt hơn tất thảy. Sự ấm áp xuất phát từ trái tim và đang lan tỏa đến nhiều trái tim khác”, giọng Phan Anh nghèn nghẹn khi chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên.

Lên đường đi Đà Nẵng tối 17.10, ngoài MC Phan Anh sẽ còn có một số gương mặt quen thuộc khác như ca sĩ Hoàng Bách, gia đình Minh Khang - Thúy Hạnh và các đạo diễn trong chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế?”.
“Hiện tại, tôi đã liên hệ được với 2 địa phương vùng lũ để có được danh sách các hộ cần được giúp đỡ. Có tối đa 3 xã được sự hỗ trợ khẩn cấp trong đợt này. Tổng số hộ được trợ giúp dự kiến lên đến 3.000 hộ”.

“Ngoài phát tiền và nhu yếu phẩm cho người dân trong 2 ngày 18.10 và 19.10, chúng tôi hướng đến cách hỗ trợ chuyên sâu. Tôi sẽ tìm hiểu thực tế bà con ở địa phương đang cần những gì để thoát nghèo và tìm cách cung cấp các trang thiết bị cần thiết để họ đương đầu với thiên tai, lũ lụt trong những mùa lũ sau… Chứ không đơn thuần là đưa cho họ một số tiền lớn ngay lúc này”, Phan Anh bộc bạch.

'Làm việc tốt biết bao nhiêu cho đủ'
Lời kêu gọi của MC Phan Anh chạm đến tim nhiều người dùng mạng xã hội. Hàng ngàn người đã trích một khoản nhỏ trong tài khoản của mình để gửi về quỹ chung, giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

Anh Nguyễn Đại (ngụ tại Đà Nẵng) chia sẻ: “Sáng nay tôi hỏi con gái đang học lớp 8 rằng: Đồng bào bị lũ lụt rất khổ, giờ ba con mình có nên ủng hộ không con? Bé trả lời không chút do dự: Có ba. Tôi hỏi tiếp: Vậy ủng hộ 500.000 có nhiều quá không con. Nó đáp: Làm việc tốt thì biết nhiêu cho đủ ba”.

Thấy con trẻ sớm biết yêu thương và san sẻ, anh Đại mát lòng chuyển số tiền 500.000 đồng vào tài khoản ngân hàng đứng tên Phan Anh. Anh để lại lời nhắn: “Lòng người vô hạn mà sức người có hạn, ba con em xin ủng hộ một ít tiền. Nhờ chú Phan Anh chuyển giúp đến đồng bào gặp khó khăn. Chân thành cảm ơn những người như chú!”.


Anh Đại cùng hàng ngàn người khác đăng tải hóa đơn đã chuyển tiền quyên góp bên dưới bài đăng của MC Phan AnhẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK
Nghĩa cử tốt đẹp của cha con anh Đại đã nhận được 2,3 ngàn lượt like, cùng hàng trăm lời khen ngợi trên mạng xã hội.

Đinh Chí Nhân, sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (Hà Nội) quyết định góp 500.000 đồng cho người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình sau khi biết đến lời kêu gọi của MC Phan Anh.


Ca sĩ Hoàng Bách giúp MC Phan Anh nhận tiền quyên gópẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK
Chia sẻ với Thanh Niên, Chí Nhân nói: “Gia đình mình cũng đi lên từ nghèo khó, mình rất thấu hiểu và cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn. Lên mạng đọc được thông tin về lũ lụt ở miền Trung, mình muốn giúp đỡ bà con nhưng chưa biết nên quyên góp thế nào. May sao, mình gặp được lời kêu gọi của MC Phan Anh. Cá nhân mình thấy đây là cách kêu gọi rất thiết thực và có sức lan tỏa lớn đến cộng đồng. Khi chuyển tiền đi, mình chẳng nghĩ gì nhiều ngoài hy vọng những ngày tới, bà con miền Trung sẽ bớt khổ”.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top