• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mặt nạ dưỡng da trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Những nguyên liệu thiên nhiên làm mặt nạ dưỡng da sẽ mang lại cho làn da vẻ đẹp trắng sang, mịn màng. Bên cạnh đó mặt nạ dưỡng da còn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả mà lại rất an toàn cho da bởi các nguyên liệu đều là tự nhiên.Hãy tham khảo những loại mặt nạ sau đây để dưỡng da trị mụn cho làn da của mình thật hiệu quả nhé.

>> ban mat na duong da

Dây tây: Nghiền nát 2-3 quả dâu tây, trộn thêm sữa chua tùy thích và đắp lên mặt. Cách này có thể dùng thường xuyên cho tới khi mụn hoàn toàn biến mất.

Cà rốt: Nghiền nát 1/2 củ cà rốt, trộn thêm 1 thìa mật ong và đắp mặt trong 20 phút. Mặt nạ cà rốt cũng giúp giải quyết các vấn đề về vết thâm nám rất hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng Lá lô hội: Dùng dao cắt lá lô hội, lấy dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên các nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm mỗi tuần 2 lần. Ngoài ra bạn có thể nấu chè lô hội ăn rất mát, nó sẽ ngăn việc nóng từ trong và phát mụn

Trị mụn trứng cá bằng Chè nhân ý dĩ đậu xanh: Rửa sạch đậu xanh và ý dĩ cho vào nồi hầm chín, sau đó bỏ đường phèn (không nên cho ngọt quá), mật ong khuấy đều. Đậu xanh có tác dụng thanh hỏa, giải khát, làm trắng da. Ý dĩ phòng ngừa và giảm mụn ở da mặt

Trị mụn trứng cá bằng củ đậu: Củ đậu tươi thái lát, xoa hoặc ép lấy nước để bôi mặt cho mịn da, khỏi nứt nẻ và hút các chất độc trong lỗ chân lông, để trong 15 phút. Củ đậu khôtán bột dùng làm phấn bôi mặt cho da mềm và mịn hơn.

Trị mụn trứng cá bằng Nước cốt rau sam: Rau sam tươi 1 nắm (30-50g) rửa sạch, giã nhỏ (hoặc xay nhuyễn), ép lấy nước cốt để riêng, bã để riêng. Rửa sạch mặt, lau khô. Dùng bông thấm nước cốt rau sam bôi lên vùng da bị mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày, khô lại bôi tiếp.

Lúc ngủ trưa (hoặc tối), có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ. Với cách làm này, làn da không chỉ mát dễ chịu mà các nốt “đèn pin” cũng sẽ lặn dần

Trị mụn trứng cá bằng Gai bồ kết và giấm gạo: Gai bồ kết 30g, thêm giấm gạo 100ml, sắc lấy nước đặc,lọc bỏ bã, rồi bôi vào chỗ da có mụn, ngày 2-3 lần. Cách này chữa mụn trứng cá bọc, mụn nước lở ngứa.

Trị mụn trứng cá bằng Lòng trắng trứng gà: Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

Trị mụn trứng cá bằng Ý dĩ, đậu xanh: Rửa sạch đậu xanh và ý dĩ cho vào nồi hầm chín, sau đó bỏ đường phèn (không nên cho ngọt quá) khuấy đều, sau đó ăn nguội. Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, làm trắng da. Ý dĩ phòng ngừa và giảm mụn ở da.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top