• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Mất 15 ngày theo dấu gã ăn bay

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 18-6, trực ban CAH Hưng Nguyên tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hải Thanh (1989, trú khối Tân Lâm, P. Hưng Dũng, TP Vinh) về việc bị một đối tượng lạ mặt đi xe máy cướp giật sợi dây chuyền vàng ngay trước cổng Chi cục Thuế H. Hưng Nguyên. Nhận tin báo, lãnh đạo CAH chỉ đạo Đội CSĐTTPVTTXH nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.


Để có hướng phá án chính xác, một tổ công tác gồm các ĐTV dày dạn kinh nghiệm nhanh chóng đến hiện trường vụ án để gặp gỡ người bị hại, các nhân chứng, cũng như khám nghiệm hiện trường, từ đó đưa ra các giả thiết, nhận định về nhóm đối tượng, cũng như các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội. Sau khi thu thập các tài liệu liên quan đến vụ án, tổ công tác đi đến nhận định: kẻ gây án là một nam thanh niên khá cao to, nước da ngăm đen, tuổi chừng 22-25 và phương tiện gây án là xe hiệu Sirius màu đỏ đen, BKS được ngụy trang bằng một lớp bùn đất nên không xác định được các số.


Theo đó, danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự về cướp giật tài sản, các đối tượng nghiện, đối tượng hình sự nổi trên địa bàn và các vùng phụ cận được đưa vào tầm ngắm. Qua một thời gian soát xét, xác minh, các ĐTV nhận định kẻ tình nghi nổi cộm nhất là Hồ Đình Thắng (1989, trú xóm 5, xã Nam Cường, H. Nam Đàn). Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi di biến động của đối tượng, các ĐTV gặp rất nhiều khó khăn, bởi Thắng là đối tượng lưu động ngoài địa bàn, chỉ gây án một mình trong chớp nhoáng rồi tẩu thoát nên việc rà soát, mật phục để bắt giữ vô cùng khó.


Bên cạnh đó, thời điểm đối tượng gây án là buổi tối hoặc rạng sáng, trên cung đường dài, vắng và rất ít người lưu thông. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các ĐTV đã thu thập đầy đủ các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Hồ Đình Thắng. Ngày 3-7, tổ công tác quyết định phá án và tiến hành bắt giữ Hồ Đình Thắng để điều tra làm rõ.


Hồ Đình Thắng và phương tiện dùng để gây án.

Tại Cơ quan CSĐT CAH Hưng Nguyên, Hồ Đình Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Là lao động tự do, với bản tính lười nhác, lại thích nhàn hạ hưởng thụ nên Thắng nảy sinh ý định đi cướp giật để lấy tiền phục vụ nhu cầu tiêu xài của bản thân. Hôm đó, 6 giờ ngày 18-6, Thắng điều khiển xe máy hiệu Sirius màu đỏ đen BKS 37B2-109.39 đi từ nhà riêng ở xóm 5, xã Nam Cường xuống TP Vinh. Khi lưu hành trên QL46 hướng từ Hưng Nguyên xuống, Thắng phát hiện một phụ nữ đi xe tay ga lưu thông ngược chiều, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản.


Trên đường, Thắng rẽ vào một ngõ nhỏ bên đường, lấy bùn đất ở một vũng nước bôi lên BKS xe rồi tiếp tục rú ga bám theo “con mồi”. Khi đến đoạn trước cổng Chi cục Thuế H. Hưng Nguyên, xác định thời cơ thuận lợi đã đến, Thắng tăng ga vượt lên ép sát rồi giật sợi dây chuyền vàng ở cổ người phụ nữ và nhanh chóng tăng ga chạy về hướng xã Hưng Đạo tẩu thoát. “Ăn hàng” thành công, Thắng vòng xe xuống TP Vinh, ghé vào một tiệm vàng ở khu vực cổng chợ Vinh bán sợi dây chuyền vàng được 990.000 đồng.


Ngoài vụ án trên, trong quá trình đấu tranh khai thác, Hồ Đình Thắng còn khai nhận, khoảng thời gian từ đầu năm 2014 tới nay, với thủ đoạn trên, mình y thực hiện hàng loạt vụ cướp giật khác trên địa bàn xã Hưng Thông, Hưng Chính, TT Hưng Nguyên (H. Hưng Nguyên). Tổng số tài sản mà Thắng cướp được lên tới hàng chục triệu đồng.


Hiện Cơ quan CSĐT CAH Hưng Nguyên đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành khởi tố bị can đối với Hồ Đình Thắng về hành vi “Cướp giật tài sản”. Vụ việc trên cũng là lời cảnh báo cho người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là nữ giới khi ra đường không nên để túi xách bên ngoài hoặc mang đồ trang sức hớ hênh, tránh làm mồi cho các đối tượng tội phạm cướp giật có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

Theo CAĐN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top