• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Massage liệu pháp hữu hiệu đối với điều trị viêm xoang mãn tính

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Với sự thay đổi thời tiết nước ta hiện tại là yếu tố thuận lợi dễ dẫn đến những vấn đề sức khỏe với người dân, đặc biệt là nhiều bệnh về đường hô hấp. Cùng với đó, nê nhắc đến hiện tượng viêm xoang mạn tính. Điều trị viêm xoang mãn tính như thế nào dựa theo kiến thức của Đông y để người bệnh sẽ có được sức khỏe dồi dào cùng không bị liên quan tới chất lượng cuộc sống?


Trong vấn đề chũa trị bệnh lý viêm xoang mạn tính có rất nhiều phương thức như: sử dụng thuốc uống, xịt mũi, xông mũi, châm cứu, dưỡng sinh… cùng với đó, có một phương pháp vô cùng dễ dàng chính là tự massage và day nhiều huyệt vị để giúp biến đổi trạng thái căn bệnh. Bài viết dưới đây các bác sỹ sẽ giới thiệu cho các bạn biện pháp điều trị viêm xoang mãn tính cùng với massage

Có thể coi massage cho xoang mũi là một trong số phương thức chữa trị không phải dùng thuốc vô cùng công hiệu dành cho người bệnh viêm xoang mạn tính. Không những cách làm dễ dàng này sẽ thay đổi trạng thái bệnh mà còn có thể giúp cho bệnh nhân bớt đi những dấu hiệu khó chịu ở viêm xoang mạn tính mang lại.
Dưới đây chính là những hướng dẫn về cách massage dễ dàng mà người bệnh có thể áp dụng ở nhà mỗi ngày.


Đầu tiên, đó là xoa mũi: Ngón giáp tay cái và ngón giữa day hai bên cạnh mũi từ dưới lên trên và từ trên xuống giúp cho ấm đều, đồng thời thở hắt ra thật mạnh tầm 10-20 lần.

Để ngón tay chỗ tiếp giáp với giữa xương mũi cùng xương sụn mũi, day khoảng 10-20 lần.
Dùng ngón tay trỏ bên này ấn vào cánh mũi phía bên còn lại, xoa mạnh tầm 10-20 lần.
Tìm kiếm huyệt nghinh hương: tại phía ngoài cánh mũi, phía trên nếp má – môi. Sử dụng 2 ngón tay trỏ nhấn mạnh vào huyệt nghinh hương đó rồi day tầm 10-20 lần.


Vuốt nhẹ lỗ mũi sau đó vặn nhẹ đầu mũi qua lại sang hai bên.
Động tác tiếp theo là xoa xoang: Bệnh nhân cần dùng 2 ngón tay, ngón tay trỏ cùng ngón giữa của cả 2 bàn tay đặt lên phía bên trong lông mày. Và xoa vòng vòng từ phía trong lông mày ra phía bên ngoài, xuống dưới gò má, vỏ mũi, đi lên trên phái bên trong lông mày. Cứ thực hiện như thế 10-20 lần. Kế đó, xoa những vòng có xoang xương hàm trên xoang trán, xoa vòng ngược lại 10-20 lần.

Không được bỏ quên xoa mắt đâu nhé, cần nhắm mắt lại, đặt hai ngón giữa lên 2 mắt. Tiếp theo bệnh nhân xoa mi mắt trong vòng hố mắt với lực vừa phải, đủ với sức chịu đựng ở mắt, xoa mỗi chiều 10 đến 20 lần. Liệu pháp này không chỉ tác dụng hữu hiệu đối với xoang còn có thể giúp cho cải thiện bệnh lý viêm mắt, những bệnh lý của mắt.
=>>> Tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách chữa viêm xoang tại taimuihong.phongkhamnhanai.vn

Bên cạnh những hoạt động massage thì người bệnh còn có một vài hoạt động day bấm huyệt vị cũng có thể đem tới hiệu quả rất hữu hiệu. Điều quan trọng nhất chính là chúng ta xác định được chuẩn xác huyệt vị cùng với day, bấm với một lực vừa phải thôi.
Phía trên đây là một số hướng dẫn dẽ làm về massage cùng với day bấm huyệt giúp cho tăng cường xử trí viêm xoang mạn tính. Hy vọng rằng bệnh nhân sẽ thực hiện hợp lý mỗi ngày để giảm đi những khó chịu ở căn bệnh này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top