• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mạo nhận cháu Chủ tịch tỉnh lừa 7 tỷ đồng

HMO

Administrator
Staff member
Tự nhận là cháu Chủ tịch tỉnh Nghệ An, lãnh đạo sở... Hồ Đình Hoàn và đồng bọn đã lừa đảo nhận chạy việc số tiền gần 7 tỷ đồng.

Từ tháng 8/2012, khi xuống TP Vinh, Nghệ An thuê người thi hộ tiếng Anh, Võ Thị Hằng (SN 1980, trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) quen Hồ Đình Hoàn (SN 1980, trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu). Hai đối tượng cùng nhau hình thành đường dây lừa đảo.


Các bị cáo chịu tội trước vành móng ngựa - Ảnh: Bá Cường
Hoàn và Hằng thống nhất, sẽ thu mỗi “khách hàng” nhờ chạy việc vào công chức, viên chức từ 120-200 triệu đồng tùy vị trí.

Từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2015, có 36 trường hợp bị các đối tượng này lừa đảo gần 7 tỷ đồng.

Hoàn theo dõi thông tin tuyển dụng công chức, viên chức ở Nghệ An. Hằng mạo nhận là giáo viên tiếng Anh của một trường ở Quỳ Hợp, có quan hệ với lãnh đạo tỉnh, có thể xin biên chế bất kỳ vị trí nào.

Hằng thu tiền và hồ sơ của những người có nhu cầu chạy vào biên chế.

Nếu “con mồi” tỏ ra nghi ngờ, Hoàn trong vai cán bộ Sở Nội vụ, Sở Giáo dục, là “cháu Chủ tịch tỉnh Nghệ An” sẽ xuất hiện để thuyết phục.

Ngoài ra Hoàn và Hằng còn nhờ Lương Trường Giang (SN 1978 trú phường Đội Cung, TP Vinh) cùng giúp sức. Giang nhiều lần đi cùng Hằng và Hoàn đến thuyết phục các gia đình bị hại.

Hàng loạt người sập bẫy
Chị ruột của Hằng có người quen là Nguyễn Thị Nhung, vốn bị nhiễm chất độc da cam, đang muốn chạy một công việc trong cơ quan nhà nước. Biết được điều này, Hằng đã lừa đảo, lấy của chị Nhung 140 triệu đồng.

Để tạo niềm tin cho anh rể và chị gái, Hằng nói bằng tốt nghiệp của Nhung là trung bình khá thì khó xin việc. Hằng và Hoàn cầm bằng tốt nghiệp của Nhung đi làm giả một bằng khác với giá 10 triệu đồng.

Sau khi có bằng giả, Hoàn và Hằng đã đưa Nhung đi lòng vòng hết chỗ này sang chỗ khác, hết hứa này sang hẹn khác để không phải trả lại tiền.

Hàng xóm của Hằng là ông Nguyễn Đình Thọ cũng bị dụ dỗ: Tin tưởng vì nhà sát vách, ông Thọ đưa cho Hằng 150 triệu đồng nhờ lo việc cho con để rồi phải ôm quả đắng.

Chị Hoàng Thị Phong ở thị trấn Quỳ Hợp đặt cọc Hằng một sổ tiết kiệm trị giá hơn 200 triệu đồng, nhờ Hằng chạy việc cho con.

Sau khi nhận sổ, ngày 13/11/2015, Hằng đã làm giả giấy tờ mang tên Hoàng Thị Phong rồi đến Ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳ Hợp rút sạch tiền trong sổ.

Nạn nhân bị lừa nhiều nhất là ông Lê Tiếp Viện (trú huyện Quỳ Hợp) với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Đây là số tiền ông Viện đưa cho Hằng nhờ chạy việc cho con trai, con dâu và hai người quen.

Cuối tháng 11/2015, nhóm đối tượng bị Công an huyện Quỳ Hợp bắt giữ.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử các đối tượng Hồ Đình Hoàn, Võ Thị Hằng và Lương Trường Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi nghị án, xét thấy các bị cáo đều có nhân thân tốt, bị cáo Hồ Đình Hoàn đã có 11 năm phục vụ quân đội, HĐXX tuyên phạt Hồ Đình Hoàn 13 năm tù; Võ Thị Hằng 12 năm tù.

Hoàn và Hằng có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các nạn nhân.

Bị cáo Lương Trường Giang là người có vai trò nhỏ trong vụ án, tòa tuyên phạt 30 tháng tù và cho hưởng án treo.

Theo Bá Cường (Vietnamnet)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top