• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mang tỏi nơi khác đến Lý Sơn để bán dưới mác "tỏi Lý Sơn"

HMO

Administrator
Staff member
Huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) vừa phát hiện gần 90kg tỏi một tép hay còn gọi là tỏi cô đơn được chuyển về đảo Lý Sơn qua đường bưu điện.

Tỏi cô đơn có nguồn gốc từ Ninh Hiển (Khánh Hòa) được phát hiện qua đường chuyển phát bưu điện.
Ông Đặng Tấn Thành, Trưởng phòng KT&HTNT huyện Lý Sơn, cho biết, ngày 21.3, nhận được tin báo, phòng đã phối hợp với Trạm kiểm soát biên phòng An Vĩnh, ban quản lý cảng tổ chức tuần tra, kiểm soát tại khu vực cảng cá Lý Sơn và phát hiện 3 bưu kiện gắn mác chuyển phát từ thành phố Quảng Ngãi về đảo với nhiều dấu hiệu khả nghi. Sau khi phối hợp với Bưu điện Lý Sơn tiến hành khui các bưu kiện, đã phát hiện bên trong có chứa 89,5kg tỏi cô đơn.

Qua xác minh, số tỏi trên có nguồn gốc từ Ninh Hiển (Khánh Hòa) được chuyển về cho bà Võ Thị Định ở xã An Vĩnh, Lý Sơn để tiêu thụ. Số tỏi này sau đó đã được bà Định và Bưu điện Lý Sơn chuyển trả về lại đất liền, Bưu điện Lý Sơn sẽ không tiếp nhận các bưu kiện chuyển phát mặt hàng tỏi nơi khác về Lý Sơn.

Trước đó, ngày 3.3, Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một số đối tượng có hành vi vận chuyển 750kg tỏi tươi về Lý Sơn tiêu thụ.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết huyện đã đề nghị Đồn biên phòng Sa Kỳ và Lý Sơn thường xuyên kiểm tra các phương tiện chở hàng hóa ra đảo để kịp thời ngăn chặn tình trạng chở tỏi đất liền ra đảo tiêu thụ, đồng thời giải thích tuyên truyền cho người dân không trà trộn và phải phân định rõ tỏi Ninh Hiển và tỏi Lý Sơn để cho khách du lịch biết.

Theo Danh Nghĩa (laodong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top