• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mách bạn những kinh nghiệm tự chữa bệnh lý viêm họng ngay ở gia đình

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Theo một vài chuyên gia tai – mũi – họng, họng là họng là ngã tư của hệ tiêu hóa và hệ hô hấp, rất nhiều niêm mạc họng rất dễ mắc phải tổn thương và viêm nhiễm. một vài ngày gần đây, thời tiết thay đổi thất thường cùng những cơn gió mùa làm cho rất nhiều hội chứng về đường hô hấp bùng phát mạnh trong đó có chứng viêm họng. Y học hiện đại phát triển cùng một vài loại thuốc điều trị bệnh tuy nhiên lạm dụng nhiều thuốc sẽ khiến cho bạn dần phụ thuộc vào thuốc, gây tác động không tốt cho dạ dày. Trong dân gian có nhiều liệu pháp trị viêm họng an toàn, hiệu quả, đơn giản, bạn có thể sẽ tham khảo để thực hiện tại nhà.
=> Tìm hiểu thêm về viêm loét amidan
1. Cách chữa viêm họng từ chanh tươi
Từ lâu, trong Đông y sử dụng chanh tươi kết hợp với mật ong – bài thuốc chữa căn bệnh viêm họng an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Bạn có biết, chanh tươi là đồ ăn tốt trong bảo vệ niêm mạc dạ dày: biện pháp điều trị viêm họng từ chanh khá đơn giản
– Sử dụng chanh tươi ngậm cùng muối trước khi đi ngủ có tác dụng rất tốt.
– Không những thế, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh tươi cùng nước mật ong ấm trước khi đi ngủ.
Ngoài ra, trà nóng có tác dụng làm giảm rất nhiều cơn đau họng dữ dội. Tuy nhiên, không nên lạm dụng trà nóng, bạn cần phải sử dụng trà nóng sau bữa ăn khoảng 30 phút, đặc biệt, không buộc phải sử trà nóng sau nếu ăn các loại loại thực phẩm chứa nhiều sắt, các đạm: thịt bò, thịt nạc…
2. Phương pháp khiến cho giảm dấu hiệu viêm họng
Bệnh viêm họng với một vài trạng thái đau rát họng, khó nuốt gây khó chịu, đau đớn, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bị bệnh. từ đó, bạn nên sử dụng một số thuốc chữa chứng bệnh viêm họng bằng biện pháp sử dụng thảo dược làm cho giảm hiện trạng đau họng:
– Trà nóng: Trà nóng có tác dụng diệt khuẩn tốt, bạn cần phải sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng trà nóng, không buộc phải uống trà nóng sau nếu ăn rất nhiều loại thức ăn chứa nhiều đạm, sắt: thịt bò, thịt nạc…
– Kem: một vài người nghĩ rằng, ăn kem không tốt cho họng đặc biệt là căn bệnh viêm họng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một số nhà khoa học, kem có thể giảm hiện trạng đau rát họng.
– Nước ép cà rốt: Ngoài tác dụng làm đẹp da, nước ép cà rốt còn là thuốc trị liệu viêm họng hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn cần phải uống một ly nước ép cà rốt để cải thiện biểu hiện chứng bệnh.
3. Biện pháp trị viêm họng bằng nước muối ấm
Nguyên tắc quan trọng nhất trong chữa trị bệnh viêm họng là làm cho sạch miệng và vòm họng, ức chế môi trường sinh trưởng của virus, vi khuẩn gây bệnh. Thực tế, một số người còn sử dụng nước muối ấm như một liệu pháp phòng ngừa viêm amidan hữu hiệu. Trước hết, bạn buộc phải sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. phác đồ súc miệng nước muối cũng rất quan trọng: Bạn cần súc miệng sau đó ngửa cổ ra sau để cho nước muối chảy nhanh xuống họng, khoảng 3 – 4 lần/ ngày.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top