• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mách bạn biện pháp trị liệu chứng bệnh viêm họng, viêm amidan ngay tạingay ở nhà

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Trời lạnh khiến cho chúng ta dễ mắc phải rất nhiều bệnh viêm họng ,viêm amidan ,viêm mũi dị ứng ,viêm phê quản và rất nhiều bệnh đường hô hấp khác nữa đặc biệt là người cao tuổi và bé. Viêm họng là 1 trong một số bệnh lý hay gặp và dễ gặp nhất. Tuy bệnh lý này không nghiêm trọng trực tiếp tới tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt, lao động của người bị bệnh. lúc không trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dẫn tới một số biến bệnh lý về hô hấp trong trường hợp đó mới thực sự nguy hiểm . như vậy làm thế nào để khắc phục được ngay trong trường hợp mới chớm bị mắc căn bệnh ? tiếp đây chúng tôi xin giới thiệu một vài biện pháp điều trị chứng viêm họng ngay tại nhà rất tốt mời bạn đọc cùng tham khảo :

=> Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan

Liệu pháp chữa trị chứng viêm họng, viêm amidan

- Trà gừng và mật ong cũng là giải pháp hay dùng trị bệnh lý viêm rát cổ họng. Bạn cũng có khả năng sẽ ngậm gừng với mật ong bằng phương pháp giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt, cổ họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.


- Súc miệng bằng nước muối ấm: chứng viêm họng chủ yếu bởi vì một số vi khuẩn gây ra cần việc làm cho sạch khoang miệng và vòm họng có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm họng. Từ lâu, dân gian ta đã sử dụng nước muối ấm để trị liệu chứng bệnh viêm họng do nước muối có tính sát khuẩn cao. Nước muối phải pha vừa miệng, sau trường hợp súc sạch khoang miệng cần ngửa cổ ra sau để nước muối xuống họng. Mỗi ngày bạn có khả năng súc 3-4 lần.

- Bạn còn có khả năng sẽ dùng lá tía tô, trị chứng viêm họng bằng phương pháp rửa sạch và vắt lấy nước uống. Theo Đông y, lá tía tô có vị ấm, thường dùng trong chữa cảm mạo dân gian.

- Súc miệng bằng nước muối 3- 4 lần/ ngày.

– Súc miệng bằng dấm táo: Trong dấm táo có chứa axit acetic, axit malic, nồng độ enzyme cao phải giúp cơ thể bài trừ một số vi khuẩn. ngoài ra, trong dấm táo có chứa một vài muối khoáng giúp khử độc tố trong cơ thể cần phải rất có thể điều trị bệnh viêm họng nhanh chóng.

– Dầu đinh hương cũng là một phương thuốc hữu dụng để trị liệu ho khan và viêm họng. không những thế, dầu đinh hương còn được dùng để giảm đau, và có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong cơ thể.

– Ngậm hỗn hợp quất, mật ong: nếu có rất nhiều triệu trứng như đau họng, sổ mũi, cảm cúm, bạn hãy trộn hỗn hợp quất, mật ong rồi hấp vào nồi cơm nóng 15 phút. Lấy hỗn hợp ngậm 3-4 lần/ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm đau họng rõ rệt.

– Uống trà gừng: Gừng có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, long đờm, giảm ho, hạn chế chất nhờn gây tắc mũi.

– ngoài ra bạn có khả năng sử dụng súp gà để thay thế cho tỏi. quan trọng nhất hãy ninh nhừ gà để lấy nước cốt gà, giữ lại cả phần da gà và thêm tỏi nguyên chất vào nước cốt.

Trên đây là nhữngt mẹo điều trị viêm họng tại nhà hiệu quả trước nếu phải chữa trị bệnh tốt nhất chúng ta cần có một số biện pháp tránh viêm họng cho bản thân!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top