• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mụn và các cách phòng ngừa mụn đơn giản

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Mụn không chừa một ai, nếu không có cách ngừa mụn hiệu quả thì nó sẽ bùng phát dẫn đến gây khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Vì thế cần có cách ngừa mụn hiệu quả ngay từ hôm nay

Mụn là do nang lông – tuyến nhờn ở da hoạt động quá nhiều làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi đường bài tiết nang lông lại bị bịt kín do tăng sừng hóa, bã nhờn ứ đọng lại tại nang lông gây hình thành nhân mụn.

>>>>>>>> công nghệ trị sẹo lõm nào an toàn cho da?

Các nguyên nhân gây mụn:

-Do sự xáo trộn hocmon trong kỳ dậy thì hoặc kỳ kinh nguyệt dẫn đến kích thích các tuyến nhờn trên da phát triển mạnh, lỗ chân lông bị bịt kín và gây nên mụn.

-Do môi trường ô nhiễm, khói bụi nhiều, thời tiết nóng ẩm cũng dễ hình thành mụn.

-Do thường xuyên sử dụng các đồ uống có chất kích thức như rượu, bia, thuốc lá, cà phê hay các thực phẩm cay nóng.

-Do căng thẳng quá mức trong cuộc sống cũng một phần là nhân tố gây mụn.

-Do sử dụng mỹ phẩm một cách tràn làn hay mỹ phẩm không phù hợp cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và gây nên mụn.

1. Rửa mặt hàng ngày là cách ngừa mụn hiệu quả

Do da mặt thường xuyên tiếp xúc với các bụi bẩn, không khí ô nhiễm từ môi trường nên dễ gây nên mụn. Vì thế, nên rửa mặt khoảng 3 lần mỗi ngày để da mặt luôn sạch sẽ và thông thoáng.

2. Cách ngừa mụn hiệu quả với hoa quả tươi

Để ngừa mụn, cần chọn những thực phẩm ít làm tăng lượng đường trong máu. Nên ăn nhiều hoa quả tươi, nhất là những loại trái cây có màu đỏ như dưa hấu, dâu tây … bởi chúng có hàm lượng đường thấp và có nhiều vitamin có lợi cho da.

3. Cách ngừa mụn hiệu quả với Omega-3

Để hạn chế hình thành các nhân mụn, bạn nên tránh các chất béo bão hòa có trong bánh kẹo và thực phẩm chế biến sẵn (đóng hộp) vì nó cũng là một tác nhân gây mụn. Tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa Omega-3 như: đậu nành, hạt dẻ và các loại hải sản như tôm, cá…không những giúp bổ sung Omega-3 cho cơ thể mà còn là một cách ngừa mụn hiệu quả.

Xem thêm: Bỏ túi 4 loại mat na tri seo lom hiệu quả

4. Hạn chế các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ động vật

Chất Omega-6 trong sữa có nguồn gốc từ động vật nếu được đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ làm cho hoạt động Omega-3 kém hiệu quả và sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc các bệnh về tim mạch cũng như nhiễm trùng. Ngoài ra, các hormon trong sữa bò còn làm ảnh hưởng tới sự cân bằng hormon trong cơ thể nên dễ hình thành mụn.

5. Cách ngừa mụn hiệu quả với chế độ sinh hoạt hợp lý

Một chế độ sinh hoạt hợp lý không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn tăng khả năng kháng khuẩn cho da. Nên tập thể dục mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và ngủ nghỉ đúng giờ để tránh bị stress.

Xem ngay: Phát sốt với phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả nhất
 

Ads HMO

Ads HMO

Top