• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mụn giộp sinh dục là bệnh lây truyền do virus herpes

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Hiện nay do kém hiểu biết và phóng túng trong quan hệ tình cảm dẫn đến sự phát hành tràn lan của hàng loạt các căn bệnh xã hội ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản.Theo thống kê lâm sàng mới nhất các bệnh lây nhiễm do vi rút HPV và HSV là cao nhất, tỉ lệ ung thư, khả năng lây truyền và tính nguy khốn cũng rất cao. Rất nhiều bệnh nhân không nhận được sự săn sóc điều trị kịp thời, điều trị khoa học, điều trị có hiệu quả làm cho bệnh tình ngày càng sản xuất nhanh, phát tán rộng, biến đổi ác tính. Không những ảnh hưởng đến kinh tế, phải chịu đau đớn về cơ thể mà còn phải chịu đựng sự lo lắng về tinh thần. Để người bệnh nhận thức được sự nguy hiểm, cách phòng tránh của những căn bệnh xã hội các chuyên gia của Phòng Khám đa khoa Khương Trung số 59 Khương Trung sẽ giới thiệu 1 số kiến thức cơ bản về bệnh xã hội, nguyên nhân mắc bệnh, triệu chứng và cách phòng bệnh, chữa bệnh hiệu quả nhất.

Bệnh xã hội truyền nhiễm chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục, một số bệnh xã hội phổ biến như: HIV, bệnh sùi mào gà( mụn cóc sinh dục), bệnh giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục), Chlamydia, bệnh hạ cam...

Xem thêm >> nguyên nhân bị ngứa hậu môn

Bệnh xã hội có thể gặp ở cả nữ và nam và ở mọi lứa tuổi nếu có tiếp xúc qua con đường tình dục với người bệnh, khả năng lây nhiễm sẽ rất cao. Những người có nguy cơ cao như: gái mại dâm, khách làng chơi, người có nhiều bạn tình, người có quan hệ tình dục đồng tính nam, người nghiện ma túy...

Bệnh xã hội không chỉ gây tổn hại về sức khoẻ, về tiền của mà còn gây phiến toái và gây nguy hiểm đến gia đình di truyền truyền nhiễm cho con cái, bởi mức độ truyền nhiễm của nó rất cao và khả năng chữa khỏi lại rất thấp. Vì thế khi có dấu hiệu mắc bệnh xã hội người bệnh nên chủ động đi khám để có nguyên tắc ngăn chặn tránh bệnh phát hành.

Bệnh xã hội có thể biến chứng sang nhiều bệnh khác rất nhanh bởi vi rút của bệnh xã hội lây lan với tốc độ chóng mặt và khó kiểm soát. Nếu tình trạng bệnh kéo dài dễ dẫn đến vô sinh và thậm chí là tử vong. Một số bệnh như giang mai còn có thể gây ra các tổn thương trên các cơ quan quan trọng của cơ thể như tim và não, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Một số bệnh sau khi đã nhiễm thì rất khó để điều trị triệt để như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục (việc điều trị chỉ ngăn chặn các triệu chứng bệnh chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn tác nhân gây bệnh). Để tránh lây truyền bệnh xã hội cách tốt nhất là có đời sống tình dục an toàn lành mạnh, một vợ một chồng.
Ngoài ra cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, xây dựng lối sống hợp lý, nâng cao kỹ năng miễn dịch…đi khám nếu có triệu chứng của bệnh.

Một số bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp đó là:

1/ Mụn cóc sinh dục còn gọi là sùi mào gà( condyloma acuminata): là do virus human papilloma HPV gây ra nốt sần nhỏ cục bướu ở phân da, niêm mạc, thường gặp ở bộ phận sinh dục, môi lớn và hậu môn, đây cũng là bệnh lây qua đường tình dục.

2/ Mụn giộp sinh dục( genital herpes): là căn bệnh lây nhiễm do virus herpes sinh dục HSV sâm nhập đến biểu bì da và niêm mạc của bộ phận sinh dục dẫn đến chứng viêm da nổi mụn nước bệnh có tính tái phát cực cao.

3/ Bệnh lậu(gnorrhea): là căn bệnh viêm nhiễm do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây nhiễm dẫn đến bộ phận tiết niệu sinh dục hóa mủ. Bệnh chủ yếu được truyền nhiễm qua đường tình dục.

4/ Giang mai: là căn bệnh lây nhiễm thường gặp do cơ thể nhiễm phải viurs syphilis, bệnh đã trải qua hàng trăm năm, Hiện nay bệnh được phân tán ở khắp thể giới, là căn bệnh xã hội lây nhiễm cực kỳ nguy hiểm, bệnh có thể chia thành giang mai do quan hệ tình dục, giang mai bẩm sinh, và giang mai khi trong quá trinh mang thai...

Sự nguy hiểm của các căn bệnh xã hội đó là tính lây lan, khó chữa.Nếu không điều trị kịp thời, điều trị đúng cách bệnh không những không khỏi mà còn biến chứng phức tạp và khó chữa đó chính là nguyên nhân hầu hết bệnh nhân chữa mãi không khỏi.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Khương Trung có đội ngũ chuyên gia, bác sỹ với chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm điều trị các chứng bệnh xã hội đảm bảo có thể điều trị các căn bệnh kể trên 1 cách nhanh chóng hiệu quả dứt điểm không tái phát. Phương châm của phòng khám chính là lấy y đức làm đầu lấy cái Tâm của bác sỹ điều trị cho bệnh nhân Việt. Hoan nghênh bệnh nhân khám phá và đến khám chữa để chúng tôi có thể tận tình săn sóc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top