• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Mở lại trường cũ cho hơn 320 học sinh trở lại lớp

HMO

Administrator
Staff member
Hơn một tháng sau lễ khai giảng, điểm trường THCS xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được mở cửa trở lại để đón học sinh đến lớp học tập. Trước đó phụ huynh cho con em họ nghỉ học phản đối sáp nhập trường.

Nhiều lớp học ở trường THCS Tiến Thiết vắng học sinh - Ảnh: Doãn Hòa
Đây là quyết định được đưa ra sau nhiều cuộc đối thoại giữa chính quyền địa phương và phụ huynh để tìm tiếng nói chung trong việc sáp nhập trường THCS Nghi Thiết và trường THCS Nghi Tiến thành trường THCS Tiến Thiết.

Chiều 7-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Hồ Đức Phước, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo Sở GD-ĐT Nghệ An, UBND huyện Nghi Lộc, phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc và chính quyền xã Nghi Thiết mở cửa trở lại trường THCS Nghi Thiết cho học sinh đến trường học tập sau khi phụ huynh cho con nghỉ học đồng loạt để phản đối việc sáp nhập trường lớp.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Thành, chủ tịch UBND xã Nghi Thiết cũng xác nhận thông tin trên.

“Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với các đoàn thể, hội phụ huynh và các bậc phụ huynh tu sửa lại cơ sở vật chất, khuôn viên, phòng học tại trường THCS xã để đưa học sinh đến trường trở lại. Việc mở lại trường là chủ trương của cấp trên sau khi nhận phản ánh của phụ huynh không đồng ý việc sáp nhập trường”, ông Thành nói.

Thầy Võ Ngọc Quế, hiệu trưởng trường THCS Tiến Thiết cho hay trường không thống kê số học sinh chưa đến trường học mà đang tập trung cùng thầy cô, chính quyền xã khẩn trương dọn dẹp, chỉnh sửa cơ sở vật chất ở trường THCS Nghi Thiết để sớm đưa học sinh đến trường.

“Nhiều em nghỉ học hơn một tháng qua sau ngày lễ khai giảng nên bị hổng kiến thức. Chúng tôi đã lên kế hoạch dạy bù để các em học muộn có thể theo kịp các bạn”, thầy Quế cho biết thêm.


Trường THCS Tiến Thiết được đầu tư xây dựng mới khang trang, khuôn viên rộng rãi - Ảnh: Doãn Hòa
Khuôn viên Trường THCS Nghi Thiết gồm dãy nhà hai tầng gồm 8 phòng học, một dãy nhà học vụ được xây dựng từ lâu, diện tích rộng 750m². Còn Trường THCS Tiến Thiết rộng 1.500m², có 22 phòng học, 4 phòng chức năng (phòng tin học, âm nhạc…) được đầu tư xây dựng mới khá khang trang.

Theo báo cáo của UBND huyện Nghi Lộc, năm học 2008-2009 Trường THCS Nghi Tiến và Trường THCS Nghi Thiết đa được sáp nhập thành trường THCS Tiến Thiết. Do chưa có điều kiện xây dựng cơ sở vật chất học chung nên học sinh Trường THCS Tiến Thiết vẫn học tại hai điểm trường cũ đến năm học 2012-2013.

Sau khi hai trường sáp nhập, huyện Nghi Lộc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường mới tại địa bàn giáp ranh giữa hai xã Nghi Tiến và Nghi Thiêt với số vốn hơn 15 tỉ đồng.

Mục tiêu của việc sáp nhập là để tập trung đầu tư và sử dụng có hiệu quả về cơ sở vật chất đạt chuẩn, đội ngũ giáo viên, công tác quản lý; thuận lợi cho phân công chuyên môn và tổ chức hoạt động giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Riêng địa bàn huyện Nghi Lộc, thời gian qua có 10 trường THCS phải sáp nhập thành 5 trường, trong đó có Trường THCS Tiến Thiết.

Năm học 2013-2014, UBND xã Quang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cũng sáp nhập điểm trường lẻ làng Văn Hà lên điểm trường chính theo quy hoạch mạng lưới trường lớp và lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2 nhưng phụ huynh 59 học sinh đã phản đối, không cho con đến trường. Sau một năm cho con nghỉ học và nhiều lần đối thoại với chính quyền địa phương, tháng 10-2014 phụ huynh đã đưa con đến trường trở lại.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top