• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Mới lạ mùa “hoa mặt trời” ở miền Tây xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Huyện Nghĩa Đàn ở miền Tây tỉnh xứ Nghệ những ngày này được phủ một màu vàng ươm của hoa hướng dương. Những tay máy, chuyên và không chuyên, những bạn trẻ và các cặp uyên ương về đây được thả hồn giữa không gian sặc sỡ, mênh mông...


“Vườn” hoa hướng dương (còn gọi là hoa mặt trời) này nằm trong vùng trồng trọt thuộc trang trại bò sữa của Tập đoàn TH. Tổng diện tích trồng hoa hướng dương khoảng 30 ha, trải rộng tại nhiều xã thuộc huyện Nghĩa Đàn. Du khách đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh qua Nghĩa Đàn dịp này cũng có thể bắt gặp nhiều khu vực trồng loại hoa này ven đường.

Hoa hướng dương được trồng 3 vụ/năm. Trong đó, vụ mùa cuối năm do thời tiết mát mẻ nên cây xanh mướt, hoa tươi lâu; hòa cùng tiết trời se lạnh tạo ra một cảnh sắc sặc sỡ như nông thôn châu Âu giữa lòng xứ Nghệ.


Từ vài năm nay, vào độ mùa hoa nở rộ, nơi đây trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ. Các bạn trẻ đến đây tự do đi thăm các luống hoa, không mất tiền như những vườn hoa “ra vào xé vé” như ở thành phố.


Gần đây, một số hộ nông dân mở dịch vụ trông giữ xe, bán nước cũng chỉ là để cho các bạn trẻ có thêm thời gian, yên tâm thỏa sức cùng hoa.

Trong các du khách cũng có những nhiếp ảnh gia về đây tìm khung ảnh lạ. Trong ảnh, là “tay máy” Hải Đăng, vượt gần 100 km từ TP Vinh lên đây để ghi lại những cảnh sắc hiếm có trong năm tại Nghĩa Đàn.

Sắc màu tươi sáng trên cánh đồng cùng biểu tượng về sự kiêu hãnh, hướng về nơi tươi sáng mà hoa hướng dương mang theo khiến khung cảnh ở đây trở nên đồng điệu với những đôi lứa sắp cùng xây tổ ấm.


Nhưng có lẽ, ít ai biết, chỉ một thời gian ngắn nữa, khi hoa tàn, những hạt hướng dương bắt đầu chắc mọng, chúng sẽ được những cỗ máy lớn, cắt cả cây lẫn hoa để về làm thức ăn cho bò được nuôi ở trang trại bò sữa TH.

Đây được xem là nguồn thức ăn quan trọng, bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo cho bò sữa.
Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top