• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Một vài thực phẩm có lợi cho bệnh điếc ở người cao tuổi

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Theo các bác sĩ tai mũi họng thì bệnh điếc đến tìm bạn không chỉ do yếu tố sinh lý mà còn bởi vì chế độ ăn uống mỗi ngày. Vì thế, để có thể phòng bệnh tốt nhất các bạn cần phải nắm được những loại thực phẩm có lợi cho bản thân và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là đối với người cao tuổi trong gia đình

Xem thêm:
Bổ sung thêm sắt trong thực đơn

Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể đặc biệt là ở tuổi già khi lượng sắt trong máu thấp hơn so với người bình thường, hệ thống máu biến đổi, huyết quản ở tai bị hẹp lại. Từ đấy chúng dần mất đi tính đàn hồi, máu khó chảy ra, tế bào hồng cầu dần trở nên cứng hơn. Những tế bào hồng cầu cứng sẽ có nguy cơ khiến các huyết quản bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó khăn hơn, cơ thể thiếu hụt sắt nên năng lực chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút làm tế bào thính giác trong tai bị thiếu chất dinh dưỡng dẫn tới bệnh điếc. Chính vì thế, chúng ta nên ưu tiên những thức ăn có nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa ăn hằng ngày để giúp quá trình phòng và chữa trị bệnh được tốt hơn

Tăng cường vitamin D cho cơ thể

Khi cơ thể bị thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc suy giảm thính lực ở người già. Nguyên do là ở người lớn tuổi lượng canxi trong máu thấp hơn người bình thường là vởi vì cơ thể bị thiếu hụt vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì khả năng cảm thụ âm thanh sẽ khá hơn. Chính vì thế trong thực đơn hàng ngày bạn hãy bổ sung những loại nấm, mộc nhĩ trắng chứa vitamin D2 hoặc là gan gia cầm, gia súc, trứng chứa vitamin D3. bên cạnh đó trong mô da và mỡ ở người nếu được chiếu dưới ánh sáng mặt trời có thể tổng hợp vitamin D3 nên người cao tuổi có thể tắm nắng thường xuyên.

Bổ sung hàm lượng kẽm

Những loại thức ăn chứa nhiều chất kẽm có lợi ích rất quan trọng với thính lực. Vì hàm lượng kẽm có trong ốc tai cao hơn hẳn những bộ phận khác có trong cơ thể nhưng đến khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường đến khi bước sang độ tuổi trung niên thì chúng ta phải bổ sung những thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, một số loại hải sản… là các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm nêu trên chúng ta có thể sử dụng đối với những người bị bệnh có dấu hiệu suy giảm chức năng thính giác như tình trạng tai bị ù, bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa cũng đem đến hiệu quả cải thiện thính lực rõ rệt. Để có thể phòng bệnh hiệu quả, bên cạnh lựa chọn những thực phẩm có ích cho thính lực thì người cao tuổi nên vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng hằng ngày nhất là sau khi tắm và tiếp xúc với hóa chất. Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể thao là cách phòng bệnh đắc lực nhất tránh việc điếc đột ngột có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Các bạn hãy truy cập website taimuihong497.com hoặc gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để được tư vấn nhanh chóng, trực tiếp cùng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhé!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top