• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Một vài mẹo trị liệu bệnh viêm amidan cùng mật ong

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Trị liệu căn bệnh viêm amidan bằng mật ong là 1 cách mà dân gian thường truyền miệng lại. có thể bạn không tin tuy nhiên đó lại là sự thật đấy. Ở trong mật ong chứa các chất diệt khuẩn, kháng viêm không những thế lại bổ sung một số dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn tăng cường sức đề kháng để có thể chống lại chứng bệnh viêm amidan.
=>Tìm hiểu thêm về bị viêm amidan
1. Mật ong và chanh
Sau đây bạn sẽ được tìm hiểu về mật ong kết hợp với chanh quả tạo nên dung dịch trị liệu chứng viêm amidan rất tốt. trong trường hợp bị bệnh viêm amidan thì trong hầu họng luôn rất khó chịu, nuốt thì có cảm giác rát, đau. Đờm cũng được sinh ra bởi lẽ nếu không may mắc viêm nhiễm, hãy dùng mật ong và chanh để giảm ho, tiêu đờm giảm viêm amidan.
Cách dùng: lấy 2 thìa mật ong hòa cùng với ½ thìa cà phê nước cốt chanh tươi, thêm 5 thìa cà phê nước lọc. khi nếm cảm thấy vừa miệng không chua quá hay ngọt quá là được. phải uống thường xuyên trong ngày để giảm ho, đau họng và quan trọng là kháng khuẩn giúp viêm mau lành. Chú ý sau lúc uống mật ong chanh nghiêm cấm không được ăn uống thêm thứ gì để cho mật ong và chanh ngấm vào vòm họng. đạt được hiệu quả chữa trị chứng bệnh tốt nhất.
Chú ý: không nên cho con nhỏ dưới 1 tuổi uống hỗn hợp này bởi lẽ trong mật ong có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum có khả năng làm trẻ xuất hiện căn bệnh, ngoài ra lúc ong đi lấy mật cũng rất có thể cần phải lấy một số loại phấn hoa có độc, đối với người lớn thì lượng nhỏ không gây hại gì tuy nhiên với bé hệ miễn dịch đang còn non nớt tốt nhất là không
2. Chữa viêm amidan bằng mật ong- quất
Đây là cách trị liệu hội chứng viêm họng khá phổ biến và thông dụng trong rất nhiều gia đình Việt. Bài thuốc này có khả năng sẽ sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. nếu mà bạn bị mắc viêm họng nhẹ với một số tình trạng khó nuốt, đau rát có khả năng sẽ dùng vài quả quất non, cắt đôi hấp cùng một chút mật ong. cần sử dụng hàng ngày sau bữa ăn. Sau 3 ngày ban sẽ thấy tác dụng của bài thuốc này.
3. Súc miệng bằng nước muối
Muối được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, muối có tính kháng khuẩn cao, tiêu diệt một vài loại vi khuẩn và mảng bám trong vòm họng. Nước muối loãng không thể chữa trị viêm amidan tận gốc nhưng có thể sẽ tránh sự lây lan của vi khuẩn, giảm bớt sự đau đớn ở cổ họng làm dịu cổ họng bạn.
Cách dùng: lấy 1 thìa cà phê muối biển hòa vào một cốc nước ấm dùng để súc miệng 3- 4 lần trong ngày. bạn rất có thể pha sẵn dung dịch nước muối hơi mặn một chút để sẵn, nếu như buộc phải súc miệng chỉ càn pha thêm nước ấm.
Đây là một vài cách đơn giản điều trị bệnh viêm amidan mà mọi người phải tham khảo để khắc phục dấu hiệu viêm amidan ngay tại nhà. Đối với chứng này không nhất thiết là nhiều bạn cần đến gặp rất nhiều bác sĩ để cải thiện khắc phục trạng thái hội chứng tìm của mình.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top