• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Một số phác đồ giảm thiểu ngừa và chữa trị bệnh lý viêm amidan cho con nhỏ

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Điều đầu tiên và trước tiên trong phòng ngừa amidan cho trẻ em là giữ gìn vệ sinh răng miệng và vệ sinh đường hô hấp trên. có thể sẽ dùng nước muối sinh lý NaCl 9% để khiến cho vệ sinh mũi và dụng cụ hút mũi cho trẻ nhỏ nếu con nhỏ bị sổ mũi. Ở trẻ nhỏ nhũ nhi, sau khi bé bú xong buộc phải làm cho vệ sinh bằng biện pháp rơ miệng cho trẻ bằng gạc y tế. Đối với rất nhiều trẻ nhỏ đã có thể sẽ súc miệng đánh răng, phải hướng dẫn cho trẻ vệ sinh răng miệng đúng liệu pháp, nhất là sau lúc ăn và trước trong trường hợp đi ngủ. hạn chế để cho trẻ nhỏ đưa tay vào miệng, tránh chơi và thổi bong bóng.
Trong thời tiết chuyển mùa, giữ cho con nhỏ đủ ấm cũng quan trọng không kém, đặc biệt là giữ ấm cổ và tay chân. Không cần để trẻ em ở trong tránh có máy điều hòa nhiệt độ với nhiệt độ quá thấp, nhiệt độ máy điều hòa phù hợp đối với trẻ nhỏ là 25oC – 28oC. Thường xuyên làm vệ sinh tấm chắn của máy điều hòa nhiệt độ và khiến vệ sinh máy định kỳ là việc cần thiết cần làm để bảo vệ sức khỏe bộ máy hô hấp cho bé và cả gia đình. nên để bé sống trong hạn chế kín gió, có nhiệt độ đủ ấm và thông thoáng.
Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong một vài nguyên nhân đầu tiên khiến cho trẻ em mắc phải viêm amidan. chính vì thế, tốt nhất là hãy để trẻ em kiêng khem môi trường khói thuốc và bụi bẩn.
Nếu mà con nhỏ đã có tiền sử về một số căn bệnh hô hấp, buộc phải tránh cho trẻ nhỏ ăn những thực phẩm lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, yaourt, kem… Tuyệt đối không cần phải cho trẻ ăn và uống món ăn chung với đá lạnh.
=>Tìm hiểu thêm về chữa viêm amidan
Làm gì nếu mà trẻ nhỏ có trạng thái viêm Amidan
Nếu như con nhỏ có nhiều biểu hiện của viêm amidan, bạn nên làm cho theo một vài bước sau:
- Khám họng cho trẻ xem hai bên amidan có sưng không, có nổi mụt trắng không hay trẻ nhỏ chỉ bị mắc viêm họng hay gặp.
- Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu mà con nhỏ sốt cao quá 38oC thì có khả năng hạ sốt bằng paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho trẻ nhỏ.
- Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để kiểm tra xem trẻ nhỏ có bị nổi hạch cạnh hàm hay không.
- Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai con nhỏ có bị mắc chảy mủ không.
- Cho con nhỏ uống rất nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết tốt và nhanh chóng hạ sốt.
- Không cần phải nài ép trẻ ăn trong nếu này, chỉ cần phải cho ăn đồ ăn lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.
- Tránh cho bé súc miệng bằng nước muối và khiến động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ khiến vi khuẩn lây lan một vài hơn.'
Nếu như nào cần tiến hành cắt amidan?
Trong thời gian qua, các phụ huynh cũng đã gởi thư cho nhiều bác sĩ chuyên khoa tư vấn để thắc mắc phải về việc có cần phải cắt amidan cho trẻ em hay không và nên cắt như thế nào. Như đã nói ở trên, amidan chính là cơ quan phòng tránh vệ hữu hiệu nhất trong đường miễn dịch của cơ thể. chính vì thế , nếu mà trẻ em lên cân đều đặn, phát triển bình thường, amidan trắng hồng, trơn láng và không mắc phải viêm mãn tính thì không phải thực hiện cắt amidan cho con nhỏ. các người có quan niệm “cắt amidan trẻ em sẽ lớn nhanh hơn”, đây là một quan niệm sai lầm.
Chỉ buộc phải tiến hành cắt amidan khi trẻ nhỏ hơn một lần bị viêm amidan cấp, amidan nhiễm trùng và có mủ. bé được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán viêm amidan mãn tính, khó nuốt nếu như ăn, ngủ ngáy, khó thở và có khả năng ngừng thở trường hợp ngủ vì amidan sưng quá to. Amidan viêm sưng tái phát các lần tác động tới sức khỏe của bé (trên 5 lần/năm).
Chỉ định cắt amidan cần được xác định do chuyên gia Tai – mũi – họng và con nhỏ buộc phải được khám lâm sàng thật kỹ trước trong trường hợp quyết định thực hiện cắt amidan. phẫu thuật tiến hành cắt amidan là một mổ đơn giản nhưng cũng có khá các biến bệnh tiềm ẩn bên trong bởi lẽ khu vực amidan liên quan đến nhiều dây thần kinh quan trọng và thường tác động đến sức khỏe răng miệng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top