• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Một nữ cán bộ Tư pháp thi trượt vẫn có bằng cấp 3

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù thi trượt thế nhưng nữ cán bộ Tư pháp xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu vẫn có bằng cấp 3 và hiện đang công tác tại xã này.

Thời gian gần đây, báo Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, đặc biệt là xã Quỳnh Ngọc về trường hợp một cán bộ xã này đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp. Theo đó, trường hợp được "điểm chỉ" là bà Đặng Thị Thanh (SN 1972), trú tại xóm 9, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Bà Thanh là cán bộ Tư pháp xã Quỳnh Ngọc, dù thi trượt tốt nghiệp THPT nhưng vẫn có bằng cấp 3. Điều đáng nói, trải qua thời gian, nữ cán bộ này đã qua mắt các cơ quan chức năng để thăng quan tiến chức, thậm chí là cơ cấu vào Ban chấp hành làm Phó bí thư thường trực Đảng ủy.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã về địa phương này. Qua tìm hiểu được biết, đây không phải là lần đầu người dân nơi đây phản ánh mà từ năm 2010 sự việc đã được rộ lên. Song, qua xác minh của chính quyền địa phương thông qua hồ sơ lưu trữ, kết luận bằng cấp 3 của bà Thanh theo học tại Trường PTTH Dân tộc nội trú vùng cao Tương Dương (Nghệ An) là bằng gốc do Sở GD&ĐT Nghệ An cấp.

Theo đó, bằng tốt nghiệp PTTH của bà Đặng Thị Thanh đang sử dụng có các thông tin cụ thể như quy định: Họ tên: Đặng Thị Thanh. Sinh ngày 15/5/1972 tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp PTTH khóa thi năm 1989 tại hội đồng thi Tương Dương. Xếp loại trúng tuyển “Trung Bình”. Tấm bằng do đích thân ông Trần Đức Mai, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An ký vào ngày 18/9/1989. Trong bằng tốt nghiệp ghi rõ kết quả các môn thi như sau: Văn 6 điểm; Lý 7 điểm; Toán 6 điểm và Nga Văn 5 điểm.

Tuy nhiên, trải qua thời gia dài im hơi lặng tiếng, gần đây vào năm 2015 một lần nữa người dân nơi đây lại tiếp tục phản ánh với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và báo chí.


Bản photo bằng tốt nghiệp PTTH của bà Thanh.

Trước sự việc trên, PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương xã Quỳnh Ngọc. Qua trao đổi, ông Trần Vinh Trà, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc cho biết: “Gần đây, sau khi có thông tin phản ánh về trường hợp của bà Đặng Thị Thanh thi trượt nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh vấn đề. Dù rằng, bà Thanh có học cấp 3 tại huyện Tương Dương là có cơ sở. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là ở chỗ kỳ thi tốt nghiệp PTTH tháng 6/1989 bà Thanh có đậu tốt nghiệp hay không?. Qua xác minh, bà Thanh có dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 6,7/6/1989 nhưng không đậu tốt nghiệp".

Được biết, sau khi có thông tin phản ánh, UBND xã Quỳnh Ngọc đã có công văn gửi Sở GD&ĐT Nghệ An để rà soát, xác minh sự việc. Theo đó, vào ngày 6/10/2015, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn số 1820/CV-SGDĐT-TTr do Giám đốc Sở ký, gửi UBND xã Quỳnh Ngọc.


Công văn Sở GD&ĐT Nghệ An gửi UBND xã Quỳnh Ngọc.

Nội dung công văn ghi rõ: "Qua kết quả kiểm tra, rà soát, xác minh tại hồ sơ lưu trữ các văn bản Thanh tra của Sở và Bộ GD&ĐT đã ban hành liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp PTTH của bà Đặng Thị Thanh, Giám đốc Sở GD&ĐT xác nhận như sau: Trong kết quả điểm thi của trường PTTH Tương Dương, khóa thi ngày 6,7/6/1989, do ông Trần Đình Tiêu kí ngày 03/7/1989, có tên bà Đặng Thị Thanh với kết quả điểm thi: Tổng số điểm 13 (Văn 3, Lý 2, Toán 3, Nga văn 5), kết quả thi: H (hỏng).

Tại các hồ sơ khác liên quan đến thi tốt nghiệp PTTH của trường PTTH Tương Dương, khóa thi ngày 6,7/6/1989 hiện đang còn lưu trữ tại Sở GD&ĐT Nghệ An và Bộ GD&ĐT thì không có tên của bà Đặng Thị Thanh. Như vậy, bà Đặng Thị Thanh có tham dự kỳ thi tốt nghiệp PTTH, khóa thi ngày 6,7/6/1989 tại Hội đồng thi PTTH Tương Dương với kết quả thi không đạt (không đậu tốt nghiệp - PV) vì vậy văn bằng tốt nghiệp PTTH khóa thi ngày 6,7/6/1989 của bà Đặng Thị Thanh là không hợp pháp. Ngoài ra, kết quả xác minh thông tin về kỳ thi tốt nghiệp và kết quả tốt nghiệp của bà Đặng Thị Thanh tại cơ quan lưu trữ Bộ GD&ĐT cũng trùng khớp với kết quả trả lời của Sở GD&ĐT Nghệ An".


Kết quả thi tốt nghiệp PTTH của bà Thanh hoàn toàn sai lệch với kết quả của cơ quan chức năng.

"Hiện tại, chúng tôi đang họp bàn và đề xuất phương án xử lý kỷ luật đối với bà Thanh trình lên UBND huyện Quỳnh Lưu. Bà Thanh là công chức xã không qua thi tuyển mà là chuyển từ cán bộ chuyên trách sang công chức. Do đó, hình thức kỷ luật có thể là cảnh cáo, tuy nhiên, vẫn còn phụ thuộc vào tập thể", ông Trần Vinh Trà cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc tới quý độc giả!

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top