• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Một gia đình ngư dân bị sóng đánh chìm 5 con tàu

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ trong vòng 20 ngày, một gia đình ngư dân xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu bị sóng biển đánh chìm 5 tàu đánh cá, thiệt hại gần 3 tỉ đồng.

Chỉ trong vòng 20 ngày, gia đình anh Đồng bị sóng biển đánh chìm 5 tàu cá

Sáng 7.4, ngư dân Trần Văn Đồng (46 tuổi, ngụ xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) cho hay đang thuê người và máy móc trục vớt những con tàu gặp nạn vào bờ để sửa chữa.

Ngồi bên bờ biển, anh Đồng buồn bã cho biết, sự việc xảy ra đã 3 tuần nay, nhưng đến nay gia đình anh vẫn đang phải vật lộn với việc cứu hộ trục vớt 5 con tàu bị sóng biển đánh chìm vào bờ.

Anh Đồng kể, ngày 16.3, gia đình anh cho xuất bến 2 con tàu ra khơi đánh cá, trên tàu có 8 ngư dân. Khi tàu đi được 3 hải lý thì bị sóng ngầm đánh chìm.

Các tàu bạn đánh bắt gần đó phát hiện kịp thời nên 8 người trên tàu may mắn được cứu sống. Phải mất 7 ngày ròng gia đình anh mới vớt được 1 con tàu, tàu còn lại đành phải bỏ ngoài biển vì đã bị sóng đánh nát.

Ngày 25.3, anh Đồng tiếp tục cho 2 con tàu khác ra khơi đánh cá. Đến ngày 30.3, khi cách đất liền khoảng 1 km, 2 con tàu này lại bị sóng ngầm đánh chìm, toàn bộ tài sản trên tàu bi nước biển cuốn trôi.

Ngày 5.4, anh Đồng mượn một con tàu của ngư dân trong huyện ra trục vớt 2 con tàu đắm. Trong quá trình trục vớt, tàu này cũng bị sóng đánh chìm, gia đình anh Đồng phải chịu trách nhiệm đền bù.


Gia đình anh Đồng đang cho trục vớt 5 con tàu gặp nạn

Chị Phạm Thị Hiền (43 tuổi, vợ anh Đồng) nói trong nước mắt: “Gia đình đang nợ ngân hàng gần 1 tỉ đồng, giờ đây mất hẳn 4 con tàu, rồi đền bù thêm 1 con tàu nữa, biết xoay xở sao đây”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết sau khi nhận được thông tin 5 con tàu của gia đình anh Đồng bị sóng ngầm đánh chìm, chính quyền xã đã báo cáo UBND huyện Diễn Châu và Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đề nghị hỗ trợ.

Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top