• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mỗi ngày trên 900 bệnh nhi phải nhập viện

HMO

Administrator
Staff member
Từ ngày 25-28/2, lượng bệnh nhân nhi đến thăm khám tại bệnh viện Sản – Nhi tăng đột biến. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 850 – 900 nhân, tăng trên 30% so với ngày thường; riêng trong sáng 29/2 có đến 910 bệnh nhân.

Từ 7h sáng, khoa Khám bệnh, bệnh viện Sản - Nhi đã đông đúc người nhà, bệnh nhi đến đăng ký, rồi chờ đợi đến lượt khám. Do trong những ngày thời tiết thất thường, nhiệt độ chênh lệch lớn giữa ngày và đêm nên số trẻ em đến khám và nhập viện tăng cao; nhất là các bệnh về đường hô hấp. Chị Nguyễn Thị Hiền đưa con trai nhỏ 3 tuổi quê Con Cuông xuống bệnh viện khám, cho biết: “Cháu bị sốt, ho, sổ mũi 5 ngày rồi, được điều trị ở huyện mà chưa khỏi nên gia đình xin chuyển xuống đây điều trị cho cháu. Nhưng bệnh nhân đông quá nên tôi phải chờ từ sáng sớm đến gần trưa mới tới lượt khám.”.

Khoa khám bệnh,bệnh viện Sản - Nhi đông đúc người nhà, bệnh nhân chờ tới lượt khám
Một trong những khoa đông bệnh nhân là Khoa Truyền nhiễm. Mỗi ngày Khoa tiếp nhận từ 70 – 80 bệnh nhân, tăng 20% so với trước Tết, đa phần là trẻ bị các bệnh cảm, sốt, viêm mũi, họng. Nhưng đáng nói, thời điểm này, đã xuất hiện một số trường hợp trẻ mắc tay chân miệng, thủy đậu và quai bị biến chứng sang một số bệnh về não.

Tại khoa Truyền nhiễm, mỗi ngày tiếp nhận từ 70 - 80 trẻ, tăng khoảng 20%

Bệnh nhân đông nên một số bệnh nhân phải vất vả ghép giường
Em Nguyễn Thùy Linh (8 tuổi ở phường Hưng Dũng) nhập viện đã gần 1 tuần nay, là một trong 3 bệnh nhân được chẩn đoán có triệu chứng viêm màng não do biến chứng từ quai bị. Anh Nguyễn Văn Hải ( bố bệnh nhân) cho biết: “Cháu đi học về tự nhiên bị đau đầu, sốt cao không hạ được, kèm triệu chứng bị đau hai bên hàm, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị quai bị. Sau gần một tuần điều trị, cháu có đỡ hơn nhưng sức khỏe vẫn còn yếu”.

Đáng nói, thời điểm này, đã xuất hiện một số trường hợp trẻ mắc tay chân miệng, thủy đậu và quai bị biến chứng sang một số bệnh về não
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sơn – Trưởng khoa Truyền nhiễm bệnh viện Sản – Nhi, năm nay, xuất hiện khá nhiều trường hợp mắc quai bị biến chứng sang một số bệnh lý về não. Bác sĩ Sơn khuyến cáo, phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa: “các bậc phụ huynh cần chú trọng chế độ ăn uống cho trẻ đầy đủ dinh dưỡng; cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho trẻ; giữ ấm cơ thể trẻ, tránh gió lùa và luôn chú ý lau khô mồ hôi cho trẻ tránh thấm ngược lại cơ thể trẻ. Đồng thời đảm bảo tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch để phòng một số loại bệnh: cúm, quai bị, viêm não… Khi trẻ mắc bệnh cần đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị, không nên tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ ở nhà; tránh những biến chứng nguy hiểm.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top