• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mỗi ngày 1.000 trẻ em tử vong vì các bệnh liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm

HMO

Administrator
Staff member
Đó là con số báo cáo của Ban tổ chức tại lễ kỷ niệm ngày nước thế giới được tổ chức tại Nghệ An vào sáng 22/3 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Nghệ An tổ chức buổi lễ kỷ niệm 25 năm Ngày nước Thế giới.

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cho biết, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2016 cho biết, hiện có 663 triệu người dân không được tiếp cận với nguồn nước sạch trên thế giới. Mỗi ngày có đến 1.000 trẻ em tử vong vì các bệnh liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm. Đáng nói, con số này còn nhiều hơn cả số trẻ em chết do HIV/AIDS và bệnh sốt rét cộng lại. Bởi vậy vai trò của nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng là vô cùng quan trọng.


Hai bình nước bẩn và nước sạch sau khi được lọc.
Tham gia buổi lễ, bà Claude Zukowski - lãnh đạo Chương trình Cứu trợ thiên tai toàn cầu của tập đoàn P&G cho biết: Ngày Nước thế giới năm 2017 có chủ đề "Nước thải" cùng với chiến dịch "Tại sao là nước thải"? Bà Claude Zukowski mong muốn, chương trình của tập đoàn có thể giải quyết hiệu quả vấn nạn thiếu nước uống sạch. Bên cạnh đó sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật và tử vong không đáng có.

Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa, nằm trong vùng ảnh hưởng của thiên tai do biến đổi khí hậu. Hàng năm, nhiều tỉnh miền Trung, trong đó có Nghệ An và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nằm trong vùng rốn lũ thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết tiêu cực như mưa to, bão lũ gây nên. Vì thế người dân rất cần sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế để có thể vượt qua những khó khăn về nước sạch do thiên tai gây nên.

Ngày nước Thế giới năm 2017 kêu gọi cộng đồng tiết kiệm nước và tái sử dụng nước thải, từ đó, có nhiều cơ hội để khai thác tài nguyên nước khác. Bởi nước thải nếu được quản lý hiệu quả sẽ là nguồn tài nguyên nước, năng lượng, dinh dưỡng có chi phí hợp lý và bền vững, đồng thời mang lại cơ hội nghề nghiệp và tạo ra nhiều việc làm “xanh” cho xã hội.

Cũng trong buổi lễ một phương pháp lọc nước sạch từ nguồn nước không an toàn bằng cách sử dụng gói bột lọc nước và các đại biểu tham dự đã sử dụng chính nguồn nước vừa được lọc ngay trên sân khấu để khẳng định nguồn nước sau khi được lọc đã đảm bảo an toàn.

Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top