• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mổ trĩ bằng dao song siêu âm là một trong những phép tắc mới

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh trĩ gây số đông giận dữ và đau đớn cho bệnh nhân khi búi trĩ sa ra ngoài nhưng bệnh nhân rất ngại khi phải đi phẫu thuật cắt búi trĩ vì dễ để lại cảm giác đau và nhiều biến chứng sau khi phẫu thuật.

Để cắt búi trĩ không gây đau đớn

1. BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Bệnh trĩ không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Trĩ là do sự giãn quá mức tại các tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng.

Bệnh trĩ được chia làm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ ngoại là búi trĩ nằm bên dưới cơ thắt hậu môn, trĩ nội là búi trĩ nằm bên trên cơ thắt hậu môn, tuy nhiên trĩ nội khi nặng có thể sa búi trĩ ra ngoài. Bệnh trĩ gây cho bệnh nhân cảm giác ngứa, đau và nặng có khi chảy máu.

Để phòng bệnh trĩ, chúng ta cần tránh ngồi nhiều, đứng lâu, năng vận động, ăn nhiều rau quả tươi, không ăn uống các chất kích thích, đồ cay, nóng. ví như hay táo bón nên tránh cà phê, thuốc lá, rượu, uống nhiều nước…

Có rất nhiều nguyên tắc điều trị bệnh trĩ, nhưng phụ thuộc vào mức độ trĩ của từng bệnh nhân sẽ có cách điều trị khác nhau.

Đối với trường hợp trĩ nội độ 1, độ 2 và trĩ nội độ 3 chưa có biến chứng, bệnh nhân có thể dùng các thuốc uống và đặt thuốc tại chỗ kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý để điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.

Phẫu thuật thường được áp dụng đối với trĩ độ 3 và độ 4 có nhiều biến chứng. ngoài ra sau phẫu thuật bệnh nhân thường bị tình trạng đau kéo dài và thời gian nằm viện rất lâu. Nhiều bệnh nhân sau khi được các bác sĩ thực hiện thủ thuật cắt búi trĩ về rất lo âu và ám ảnh vì đau thường kéo dài dai dẳng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và công việc. Và nhược điểm sau khi cắt trĩ thường tiết dịch nhầy kéo dài vài tuần, gây cảm giác khó tính. Vì vậy, nhiều bệnh nhân nặng nhưng rất ngại mổ vì sợ đau.

Ngoài ra còn có một số nguyên lý điều trị trĩ như đốt, hoặc đắp thuốc vào búi trĩ, phép tắc này thường gây đau đớn kéo dài, dễ gây nhiễm trùng và thậm chí làm hẹp hậu môn là biến chứng khá nghiêm trọng.

2. CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG DAO CẮT ĐỐT SIÊU ÂM

Các nhà chuyên môn về lĩnh vực hậu môn trực tràng đã tai sao di ngoai lai ra mau nghiên cứu rất nhiều phương pháp mổ trĩ nhằm giảm đau và giảm tiết dịch cho bệnh nhân. Mổ trĩ bằng dao song siêu âm là một trong những phương pháp mới khiến bệnh nhân ít đau và ít tiết dịch vì loại này tự động cắt và cầm máu. Vì tần sóng siêu âm phát ra trực tiếp giữa hai dao diện của dao nên không cháy lan sang các mô xung quanh như dao điện trước đây. Nhờ vậy, với dao cắt đốt siêu âm sẽ có những ưu thế mà dao điện không có như: cắt và cầm máu tự động; không cháy lan các mô xung quanh; thời gian cắt rất nhanh (thường 20 phút là kết thúc cuộc mổ); thời gian lành vết thương nhanh hơn mổ thường (mổ bằng dao điện vết thương lành hoàn toàn từ 4 đến 6 tuần, Hình như mổ sóng siêu âm khoảng 1 tuần); rất ít đau sau mổ; rất ít tiết dịch sau mổ; ít hẹp sau mổ. Tùy theo mức độ bệnh của mỗi người bệnh mà bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau. Chẳng hạn, với trường hợp phải cắt đốt trực tiếp trên búi trĩ (như: trĩ tắc mạch; búi trĩ quá lớn…), thì dùng dao cắt đốt siêu âm để cắt búi trĩ là thích hợp nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top