• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Anh Sơn Mổ lợn nái, phát hiện 4 vật lạ nghi "cát lợn tiền tỷ"

HMO

Administrator
Staff member
Trong lúc mổ thịt lợn nái, một gia đình ở Nghệ An đã bất ngờ phát hiện 4 vật lạ hình bầu dục, nghi "cát lợn tiền tỷ".

Theo báo Người Đưa Tin, vào ngày 15/6, gia đình ông Đặng Văn Quậy (trú xóm 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) mổ thịt con lợn nái nuôi hơn 9 tháng của gia đình. Trong lúc đang xử lý dạ dày thì thì mọi người phát hiện 4 dị vật lạ hình bầu dục. Quả to nhất bằng nắm tay người lớn, quả nhỏ nhất bằng quả trứng gà. Cả 4 vật này có tổng trọng lượng 0,25kg, có mùi thơm dễ chịu.

Sau khi phát hiện vật lạ trong dạ dày lợn, gia đình ông Quậy lên mạng tìm kiếm thông tin thì được biết, đây là vật mà mọi người gọi là "cát lợn" quý hiếm.


Mổ lợn nái, phát hiện 4 vật lạ nghi "cát lợn tiền tỷ". Ảnh: Báo Người Đưa Tin
Báo Trí Thức Trẻ đưa tin, ngay sau khi biết tin gia đình ông Quậy sở hữu "cát lợn", nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên, người dân Nghệ An phát hiện cát lợn. Trước đó, vào tháng 9/2016, gia đình ông Lương Xuân Linh (xóm 1, Đặng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) phát hiện vật thể lạ, được cho là "cát lợn" trong dạ dày lợn. Báo Lao động đưa tin, vật này có hình bầu dục như củ khoai, được bao bọc bởi lớp lông cứng như lông lợn đan ken, màu trắng, đen, nâu,... nặng gần 500g.

Sau khi đăng tải hình ảnh "cát lợn" lên mạng xã hội, rất nhiều người đã gọi điện đến gia đình ông Linh để hỏi mua. Tuy nhiên, theo ông Linh, những người này chỉ trao đổi qua điện thoại, không đến tận nơi để xem và mua hàng.

Thời gian gần đây, không chỉ có Nghệ An mà nhiều nói người dân cũng phát hiện vật được cho là "cát lợn" trong dạ dạy lợn. Nhiều người cho rằng "cát lợn" có giá đến hàng tỷ đồng vì đây là một loại thuốc quý.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng "cát lợn" còn có tên gọi khác là Trư Cát, đây thực chất là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian, thường gặp ở những con lợn nái sinh sản lâu năm. Trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.

Theo Hoàng Yên (ĐS & PL)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top