• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Mổ lợn 2 tạ, phát hiện vật thể nghi là cát lợn nặng gần 1kg

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi mổ thịt con lợn, anh Khánh phát hiện vật thể lạ trong dạ dày, có màu đen trắng. Tìm hiểu, anh nghi đây là "cát lợn" được cho là vật thể quý hiếm mà dư luận đồn thổi.

Theo đó, anh Trần Đình Khánh (SN 1985, trú tại đội 1 Lương Sơn, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, vào sáng ngày 27/11, khi gia đình đang làm thịt một con lợn nái thì phát hiện vật thể lạ.

Đưa ra rửa sạch và đem cân thì vật này nặng khoảng 0,9kg. Theo quan sát, vật thể có hình bầu dục, bên ngoài có lông trông giống như lông heo được kết lại với nhau, màu nâu xanh lẫn đen trắng.

"Con lợn này nặng khoảng 2 tạ, do gia đình tôi mua về với giá 9 triệu đồng chứ không phải nuôi, mục đích là để mổ ăn. Nhưng trong quá trình làm thịt thì phát hiện vật thể kia, rất nhiều người không biết nó là gì nên tôi đã đưa lên mạng xã hội facebook để hỏi.


Anh Khánh phát hiện vật thể nghi cát lợn
Lúc này, mọi người bảo với tôi đó là cát lợn (hay được gọi là trư cát). Thấy nghi ngờ nên tôi lên mạng để kiểm tra lại một lần nữa thì giống y hệt", anh Khánh nói. Biết có thể là trư cát quý hiếm có giá tiền tỷ như nhiều người đồn đại nên hiện anh Khánh đang cất giữ cẩn thận.

Anh Khánh cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình anh mổ lợn và phát hiện cát lợn. Nghe tin gia đình anh Khánh mổ được cát lợn tiền tỷ, nhiều người dân đã tò mò đến xem và xôn xao bàn luận.

Trước đó, một trường hợp khác là gia đình ông Lương Văn Linh (SN 1963, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng phát hiện được một vật nghi "trư cát" hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông, màu nâu lẫn đen trắng.

Theo đó, vào khoảng tháng 9/2016, gia đình ông Linh đã mổ thịt con lợn nái đã nuôi trong chuồng suốt 13 năm. Khi xử lý bộ lòng, ông phát hiện vật lạ nằm trong dạ dày nhưng không để ý.

Sau khi phơi khô, vật thể toát ra mùi thơm như thuốc Bắc. Sau đó, có 2 người lạ tới tìm hiểu và trả giá 1 tỷ đồng. Sau đó, có thêm một nhóm người tự giới thiệu là từ TP.HCM bay ra trả giá vật này lên tới 3 tỷ đồng.


Cận cảnh vật thể nghi cát lợn
Theo các nhà nghiên cứu, cát lợn hay còn gọi là trư sa, trư bảo, là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của con lợn như trong dạ dày, trong ruột, trong mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật chất này giống như một loại ngọc quý. Cát lợn được tạo thành nếu thời gian đủ dài sẽ có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng, đặc biệt khi để trong không khí.

Theo dân gian Trung Quốc, trư sa là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh... Những con lợn có trư sa thường ít lông, ăn ít, thân nhiệt cao, thân mình gầy gò, hai mắt có lúc đỏ, liên tục kêu réo suốt ngày đêm, rất ít ngủ.

Mặc dù trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về trư sa nhưng y học hiện đại vẫn chưa có nhận định nào về công dụng của nó. Vì thế, người dân cần lưu ý nhờ chuyên gia đánh giá nếu có ý định mua cát lợn hay lưu giữ nó.

Theo K14
 

Ads HMO

Ads HMO

Top