• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mẹo cho trẻ nhỏ uống thuốc dễ dàng hơn

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Việc cho trẻ uống thuốc không phải lúc nào cũng đơn giản. Sau đây là một số mẹo có thể giúp việc này trở thành dễ thực hiện hơn và tránh được sơ sót. Hãy tuân thủ liều lượng mà thầy thuốc đã chỉ dẫn (không dùng nhiều hơn hay ít hơn) và theo sự điều trị trong suốt quá trình chỉ định (không được tự ý dừng lại khi thấy triệu chứng mất đi). Đọc kỹ chỉ dẫn và cách dùng của mỗi loại thuốc.


Hãy hỏi dược sĩ để biết chắc được liệu bạn có thể bảo quản thuốc trong tủ lạnh được không. Tránh cắt nhỏ hay nghiền nát thuốc viên nén hay mở viên nhộng mà không hỏi quan điểm của dược sĩ. Vì chất a-xít trong dạ dày hay thức ăn có thể làm hỏng tác dụng của thuốc. Cách này có thể gây ra vị khó chịu.

Trong trường hợp mà mùi vị của thuốc gây khó chịu cho trẻ, bạn có thử một cách khác để “ngụy trang”: đưa trước cho trẻ một thìa bột có phết bơ. Nó sẽ phủ lên đầu lưỡi của trẻ và cho nên làm giảm đi mùi vị của thuốc. Bạn cũng có thể gây tê nhẹ đầu lưỡi trẻ bằng một viên đá lạnh. Để tránh dư vị, sau đó hãy đưa cho trẻ một chiếc kẹo ngọt hay một chiếc chewing-gum bạc hà. Bán các loại bồn mát xa chân bền đẹp chất lượng cao

Chú ý, trong trường hợp trẻ nôn hay khạc viên thuốc nửa giờ sau đó, hãy gọi cho thầy thuốc hay dược sĩ để biết xem có cần cho trẻ uống một liều thuốc nữa hay không.

Đối với thuốc đạn, hãy bảo quản trong tủ lạnh hay ngâm (để nguyên trong vỏ) trong một cốc nước lạnh làm cứng để có thể dễ dàng đưa vào hậu môn một cách nhẹ nhõm. Thường thì đưa vào với đầu nhẵn. Nếu chỉ cần một nửa thì hãy cắt theo chiều dọc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top