• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mẹo điều trị nhanh chứng viêm họng

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Các đợt viêm họng cấp tính gây cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, có khi còn kèm theo sốt, chảy nước mũi làm bệnh nhân rất khó chịu? Chỉ cần sử dụng một trong các liệu pháp sau tình trạng viêm họng sẽ nhanh chóng tan biến trả lại cho bạn sức khỏe như ngày nào.
>>> Tìm hiểu thêm về phòng khám nam khoa uy tín tại hà nội
Cách chữa trị nhanh tình trạng viêm họng gây sốt và nhức đầu
Môi trường sống biến đổi thất thường, môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi… là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có cơ hội tấn công vào niêm mạc họng gây tình trạng viêm. Các đợt viêm họng cấp bao giờ cũng kèm theo các cơn sốt và nhức đầu làm không ít bệnh nhân khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể chữa nhanh? Hãy thử áp dụng một trong các biện pháp sau để giải quyết cơn viêm họng.
• Đối với người lớn
– Dùng gừng tươi: gừng tươi có tính ấm, có tác dụng thông mạch và làm dịu đi các cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nhuyễn, sau đó đun với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống mỗi ngày lúc nước còn ấm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho trực tiếp vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hay đem gừng tươi băm nhuyễn sau đấy nấu cùng với cháo, ăn lúc còn nóng.
– Sử dụng tỏi tươi: chọn một vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào trong miệng khoảng 10-15 phút, cũng có thể nhai nuốt nếu bạn không sợ vị tỏi. Tỏi tươi có chứa những chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, chính vì vậy ngậm tỏi 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối có thể giúp bạn giảm nhanh cơn viêm họng, loại bỏ sốt và nhức đầu nhanh chóng.
– Dùng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là hai loại quả lành tính, vị chua, tính mát, thích hợp sử dụng để điều trị những cơn viêm họng, kháng viêm, long đờm, trị ho, kháng khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và ít muối. Mỗi ngày 2 lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc nhai và nuốt cả phần xác.
• Với trẻ nhỏ
Trẻ nhỏ không giống với người lớn vì đây là đối tượng rất nhạy cảm, hệ miễn dịch còn yếu nên vẫn chưa đủ khả năng chống chọi lại với vi khuẩn từ môi trường ngoài. Chính vì thế, phương pháp chữa trị chứng viêm họng cho bé có sốt kéo theo đau nhức đầu cũng khác với người trưởng thành.
– Nếu như trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần phải bù chất điện giải cho con, tốt nhất nên dùng dung dịch oresol (ORS), có thể dùng ORS cam 5,63g một gói cho trẻ theo phương pháp sau: hòa tan một gói cùng với 200ml nước ấm.
+ Trẻ nhũ nhi dùng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi sử dụng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi dùng 150ml/lần, ngày 2-3 lần.
– Hướng dẫn trẻ vệ sinh họng bằng nước muối sinh lý hay bằng nước muối pha loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha dung dịch nước muối quá đậm đặc, tỉ lệ nước muối thiwchs hợp là 0,9% tức 9g muối trong 1000ml nước.
– Dùng mật ong để trị ho cho trẻ: vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, cho thêm 2 thìa cafe mật ong và chút nước đun sôi còn ấm, khuấy tan sau đó cho bé uống từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, dùng cách bữa ăn 30 phút, không uống khi bụng trẻ đang đói.
Khi đã áp dụng những biện pháp trên mà vẫn không khá hơn và bệnh có chiều hướng nặng hơn thì bạn nên tới ngay trung tâm y tế để được khám và điều trị kịp thời tránh để tình trạng bệnh chuyển thành mạn tính hay gây ra biến chứng nặng nề hơn. Chúc bạn thành công!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top