• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà “vây” bệnh viện

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Sau khi đưa sản phụ Vân đến Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để sinh, người thân chị Vân bàng hoàng khi nhận tin hai mẹ con tử vong tại bệnh viện.

Người thân sản phụ Vân tập trung đông tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu sáng 9-3 - Ảnh: Doãn Hòa

Nỗi đau của gia đình sản phụ Vân khi hai mẹ con chị tử vong - Ảnh: Doãn Hòa

Người nhà xin sinh mổ, bác sĩ bảo sinh thường

Sáng 9-3, người thân sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) tập trung rất đông tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để yêu cầu bệnh viện này làm rõ nguyên nhân tử vong của hai mẹ con chị Vân.

Anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi, chồng chị Vân) cho biết khoảng 10g30 sáng 8-3, anh đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để chờ sinh khi chị có dấu hiệu chuyển dạ.

Thời điểm nhập viện, sức khỏe chị Vân hoàn toàn bình thường. Các kết quả siêu âm, xét nghiệm, khám thai theo định kỳ của chị trước khi sinh cho thấy chi Vân mang thai lần thứ 2, thai nhi là một bé gái nặng khoảng 4,3kg.

“Ngày 6-3, tôi đưa vợ đến trạm y tế xã để kiểm tra và được giới thiệu chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện để sinh. Sau đó, các bác sĩ ở bệnh viện huyện kiểm tra và cho vợ tôi về nhà tiếp tục theo dõi chờ sinh”, anh Xuân kể.

Sáng 8-3, sau khi nhập viện, chị Vân được chuyển lên khoa Sản - Bệnh biện Đa khoa huyện Diễn Châu chờ sinh. Khoảng 15g chiều 8-3, mẹ chồng cùng mẹ ruột chị Vân vào chăm sóc chị.

Bà Nguyễn Thị Hoa (54 tuổi, mẹ chồng chị Vân) kể lại: “Khoảng 18g30 chiều 8-3, lúc tôi vào chăm con thì thấy con kêu đau dữ dội, buồn nôn nên tôi nói với hai y tá kiểm tra, cho con tôi sinh mổ vì khi khám thai to nhưng các y tá, bác sĩ nói để con tôi sinh thường”.

Tuy nhiên đến khoảng 20g40 tối 8-3, sản phụ Vân có chuyển biến xấu và được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu nhưng cả sản phụ và thai nhi đều tử vong.

Trong đêm 8-3, người nhà sản phụ Vân tập trung rất đông tại bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con chị Vân, công an huyện Diễn Châu phải tăng cường lực lượng để ổn đình trật tự.

Ngồi thất thần bên hàng ghế đá, bà Nguyễn Thị Lan (mẹ đẻ chị Vân) nức nở khóc. Ông Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, dượng chị Vân) bức xúc nói nếu bác sĩ, y tá thường xuyên kiểm tra cho cháu tôi mổ sinh thì chắc hai mẹ con không phải chết tức tưởi như vậy.

Lập hội đồng kiểm tra quy trình, trách nhiệm

Đến 10g30 sáng 9-3, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, công an huyện Diễn Châu, đại diện Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu tổ chức cuộc họp, đối thoại với người nhà sản phụ Vân để tìm hướng giải quyết vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Trần Khắc Tiến - giám đốc bệnh viện Đa khoa Diễn Châu cho biết, sản phụ Vân nhập viện lúc 11g30 ngày 8-3, thai 41 tuần tuổi. Lúc 19g tối 8-3, bác sĩ Cao Thị Hường kiểm tra tim thai 140 lần/phút, cổ tử cung mở 8cm, sản phụ đau mệt mỏi, chóng mặt và được truyền dịch 5%.

“Đến 20g ngày 8-3, cổ tử cung mở hết, đầu lọt cao. Khoảng 40 phút sau, sản phụ có biểu hiện sốc, mệt lả, không thấy cơn co tử cung. Đến 21g02 tối 8-3, bác sĩ đưa sản phụ lên bàn mổ thì huyết áp sản phụ tụt, mạch nhanh, thở nhanh. Chúng tôi đã tiến hành hội chẩn, mổ cắt tử cung cầm máu để cứu sản phụ nhưng cả sản phụ và thai nhi đều đã mất”, ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, kết luận nguyên nhân tử vong ban đầu của sản phụ Vân và thai nhi là mất máu do vỡ tử cung. Ông Tiến nói “chưa thể trả lời việc chỉ định mổ hay sinh thường đối với sản phụ Vân”.

“Chúng tôi sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ trách nhiệm, quy trình, thái độ chăm sóc của kíp trực. Nếu ai sai thì sẽ xử lý nghiêm”, ông Tiến khẳng định.

Đến trưa 9-3, gia đình sản phụ không yêu cầu khám nghiệm tử thi và đã đưa thi thể hai mẹ con chị Vân về mai táng.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top