• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Mẹ đơn thân nuôi con nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh

HMO

Administrator
Staff member
Nghĩ duyên phận không đến, sức khỏe lại yếu, đã hơn 40 tuổi vẫn chưa có một tổ ấm, chị Trần Thị Hiền quyết định sinh một đứa con để nương tựa tuổi già. Ngờ đâu, vừa sinh ra thì con đã phải nằm viện triền miên vì bị bệnh tim bẩm sinh.

Ngôi nhà cấp 4 ở khối 4, thị trấn Hưng Nguyên là chỗ tá túc của 3 gia đình: Bố mẹ, gia đình người anh trai và mẹ con chị Hiền. Gia đình có 4 anh chị em, nhà lại nghèo nên cả bốn anh em Hiền đều học hành dang dở. Mới lớn, chị em đã phải đi làm thuê, làm mướn để nuôi thân. Hai người anh sau khi thành lập gia đình cũng đi làm phụ hồ, thu nhập bấp bênh, không có nhà phải đi ở thuê.

Mẹ Hiền bị thần kinh và khớp, đi lại rất khó khăn, bố bị bệnh liệt rung và cứng hàm, ăn uống khó khăn, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người trợ giúp. Bệnh tình vậy, nhưng hai ông bà vẫn cố chịu đựng, không nhập viện điều trị bởi các con đang phải chạy ăn từng bữa.


Chị Hiền xót xa con đã gần 7 tháng tuổi, chỉ cân nặng 3,8kg. Ảnh: Đạm Phương
Chị Hiền bé nhỏ, sức vóc yếu, đầu tắt mặt tối “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” với 4 sào ruộng, không có thời gian nghỉ ngơi chứ nói gì đến đi chơi cùng bè bạn. Tuổi xuân trôi qua lúc nào không hay. Chưa kịp tích góp cho mình một chút vốn liếng để mua sắm bộ quần áo tươm tất thì đã qua tuổi 40. Tủi phận mình, nhiều đêm trằn trọc Hiền chỉ biết khóc thầm...

Chị quyết định làm mẹ đơn thân, sinh con với hy vọng sau này làm chỗ dựa khi bố mẹ khuất núi. Tháng 8 năm 2016, bé gái Trần Thị Ngọc Ánh ra đời, cân nặng 3,5 kg, cả gia đình Hiền mừng vui vì thấy mẹ tròn con vuông. Nhưng vừa sinh ra thì cháu Ánh đã khó thở, mặt mũi tím tái, nên phải nhập viện để điều trị.

Tại Bệnh viện Sản Nhi, cháu được chẩn đoán bị thông sàn nhĩ thất toàn bộ. Bác sĩ cho biết bệnh của cháu mổ càng sớm càng tốt, nhưng sau khi khám để chẩn đoán bệnh thì cháu Ánh bị viêm phổi phải điều trị liên tục trong bệnh viện, hy vọng sống rất mong manh. Các bác sĩ đã tích cực, tận tình chữa trị cho cháu, nhưng sức khỏe cháu Ánh vẫn rất yếu. Vừa tròn 2 tháng tuổi, cháu đã phải ra Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.


Biết hoàn cảnh đơn thân của mẹ con Hiền nên người nhà bệnh nhân cũng cho tiền cơm hàng ngày. Ảnh: Đạm Phương.
Điều trị khỏi viêm phổi, bác sỹ khuyên Hiền cố gắng ăn uống bồi dưỡng cho mẹ để con khỏe mạnh, thu xếp khoảng 30 triệu để mổ tim cho cháu càng sớm càng tốt, và có thể phải qua 3 lần mổ, Hiền gạt nước mắt đưa con về nhà. Những ngày cận Tết Đinh Dậu, cháu Ánh lại tím tái không thở được, phải đi cấp cứu. Lần này thì mẹ con Hiền được xe cấp cứu của Bệnh viện Nhi chở thẳng ra Hà Nội và mổ cấp cứu ngay trong đêm. Gần hai tháng nằm viện sau mổ, mẹ con Hiền được ra viện về nhà, nhưng phải vay nợ số tiền mổ gần 30 triệu đồng.

Từ khi sinh con ra Hiền chỉ ôm đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Ruộng bỏ đó cho cỏ mọc, mọi chi phí ăn uống phải dựa vào các anh chị nghèo lại còn thêm số tiền nợ chưa có trả. Bố mẹ đều bệnh tật cũng dựa vào con cái, tài sản không có gì ngoài ngôi nhà nhỏ phải ngăn ra làm chỗ tá túc cho 3 gia đình gần 10 con người.


Bố mẹ già và mẹ con Hiền trước ngôi nhà nhỏ cho 3 gia đình ở khối 4, thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh: Đạm Phương
Được Bệnh viện cho nợ tiền mổ, nhưng Hiền hiểu rõ, con mình còn phải trải qua 2 ca mổ nữa, tính mạng của cháu đang chưa có gì đảm bảo. Nhìn đứa con đã gần 7 tháng tuổi mà chỉ cân nặng có 3,8 kg, chỉ nhỉnh hơn lúc sinh ra. Hiền xót xa chia sẻ: Em luôn lo sợ, bởi bệnh tình của cháu hiểm nghèo, sức lại yếu, nếu một lần nữa phải đi cấp cứu, phải mổ thì rất nguy hiểm. Số tiền tích góp bao năm chẳng được mấy đã cạn, số tiền nợ anh em họ hàng và ngân hàng chính sách ngày càng cao…

Ông Nguyễn Văn Hảo - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Hưng Nguyên cho biết: hoàn cảnh của gia đình Hiền vậy nên chính quyền cũng tạo điều kiện để làm mọi thủ tục và quan tâm chia sẻ, xóm làng thương xót cũng giúp cho cân gạo, hộp sữa chứ không có nhiều. Tuy nhiên, để cháu Ánh có đièu kiện chữa bệnh thì còn lâu dài và tốn rất nhiều tiền mà hoàn cảnh của cháu quá khó khăn. Vì vậy rất mong sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội để có cơ hội mang lại sự sống cho cháu Ánh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
Chị Trần Thị Hiền, khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An
Hoặc: Phàn Phát hành & Công tác xã hội - Báo Nghệ An, số 3, Đại lộ Lênin, Vinh, Nghệ An

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top