• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên đơn giản

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Mùa hè nắng nóng làm da đen sạm, thiếu sức sống. Với các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện bạn có thể tự chăm sóc cho làn da của mình trắng mịn tự nhiên, bổ sung đủ độ ẩm và dưỡng chất giúp da khỏe mạnh.

>> cách làm mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Đậu phụ

Do duy trì độ mềm và tính đàn hồi cho da nên đậu phụ giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Nó còn khiến cho cơ bắp bạn trở nên săn chắc hơn. Vì thành phần chứa các chất khoáng, vitamin và protein nên đậu phụ trở thành một “đại lý” dinh dưỡng cho làn da, giúp da bạn trở nên trắng trẻo, mịn màng và tươi trẻ hơn. Hãy nghiền nát một miếng đậu phụ, dùng vải lọc khô nước đi, cho thêm vào khoảng 15g bộ mì và một ít mật ong, trộn đều hỗn hợp lên và thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ trắng da này sẽ giúp da bạn sáng bóng, se khít lỗ chân lông.

Lô hội (nha đam)

Nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm. Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối. Cho phần thịt nha đam vào máy ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó lòng trắng trứng, bột ngọc trai, tí bột mì rồi khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ lên da để làm mềm da.

Trứng gà

Trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ lòng trắng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng đỏ: Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại).

Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Loại quả này được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi những công dụng của nó trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Mướp đắng là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng. Làn da của bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ quả mướp đắng. Mướp đắng cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút lấy ra, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top