• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mặt nạ dưỡng da từ các loại củ

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng da hiện nay đã trở nên rất quen thuộc với chị em phụ nữ và được ưa chuộng bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cộng với sự đơn giản trong cách thực hiện. Những loại mặt nạ từ các loại rau củ sau đây sẽ là một sự lựa chọn rất thú vị dành cho chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da. Hãy thử trải nghiệm nhé.

>> mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên tốt nhất cho da

Cà rốt:

Rửa sạch, gọt vỏ, băm nhuyễn hoặc xay nhỏ 1 củ cà rốt, trộn thêm 4 thìa cafe mật ong. Trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút. Rửa lại với nước ấm.

Ngoài caroten, cà rốt còn có một hàm lượng đường cao hơn các thứ rau quả khác,

cùng 9 loại acid gốc NH2, COOH và các khoáng chất phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo,magiê…

Ngoài ra các loại quả như: bơ, chuối, dưa chuột, cà chua hoặc sữa tươi, sữa chua…đều rất tốt cho việc dưỡng trắng da.

Cải thiện da với khoai tây:

Cách 1: Hấp chín rồi nghiền nát nửa củ khoai tây, trộn với sữa tươi không đường và đắp lên mặt trong 15-20 phút. Mặt nạ có thể dùng cho mọi loại đa. Làn da của bạn vừa được bảo vệ khỏi mụn trứng cá, vừa trắng sáng lên rõ rệt.

Cách 2: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả chỉ với những miếng khoai tây cắt lát mỏng là bạn đã có ngay một mặt nạ dưỡng da cực kỳ đa năng. Không chỉ giúp dưỡng da trắng hồng, mà còn giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt, bổ sung vitamin C, và giúp trị mụn và giảm sưng một cách vô cùng hiệu quả.

Cấp đủ nước cho da với củ đậu:

Củ đậu có thành phần chứa rất nhiều vitamin C, muối khoáng và có đến 80-90% là nước, vậy nên củ đậu còn có thể trở thành nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền nhằm cung cấp nước cho da vào mùa hè oi bức. Không yêu cầu các bước thực hiện quá cầu kì, chỉ cần chăm chỉ đắp mặt nạ củ đậu xay nguyên chất, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng và căng mịn.

Với củ đậu, trước khi bôi lên mặt, bạn nên kiểm tra thử ở tay để xem mình có dị ứng với thành phần của nó không nhé.

Một vài lưu ý nhỏ:

- Trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào, nên kiểm tra trước bằng cách bôi một ít lên cổ tay để xem mình có dị ứng với thành phần nào hay không.

- Không nên đắp mặt nạ hàng ngày. Bạn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2 – 3 lần/ tuần, còn các mặt nạ thuốc thì 1 – 2 lần/ tuần là tốt nhất.

- Song song với việc dưỡng trắng thì việc giữ da là vô cùng quan trọng. Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng phù hợp để ngăn tia cực tím.

- Không đắp mặt nạ quá lâu, đắp mặt nạ quá dày sẽ làm da nhiễm khuẩn. 15 ~ 20 phút đủ để cho da hấp thu các chất dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm.

- Cuối cùng là uống nhiều nước vào mùa hè để làn da luôn khỏe mạnh.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top