• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mặt có tàn nhang ăn chuối xong đừng bao giờ bỏ vỏ

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Đừng vội vứt vỏ những loại quả này – Bí mật chữa tàn nhang ở thu cúc tuyệt vời đấy. Các chị em vẫn thường có thói quen dùng trái cây về làm đẹp, nhưng chủ yếu là lấy phần ăn được và bỏ phần vỏ đi vì nghĩ nó không có tác dụng gì. Đây là một sai lầm lớn – rất lớn đấy. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí với các bạn những cách dùng cả phần vỏ để dưỡng da và trị tàn nhang tuyệt vời đảm bảo khiến bạn giãy nảy lên vì… bất ngờ đấy nhé.
1. Mặt có tàn nhang – ăn chuối xong đừng bao giờ bỏ vỏ.

Có thể khiến bạn khó tin nhưng sự thực là vò chuối chứa rất nhiều vitamin B6, b 12 à đặc biệt là thành phần kali có trong vỏ chuối không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da, tẩy tế bào chết mà còn dưỡng ẩm da rất tốt. Những thành ohaafn này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da tránh khỏi sự tác động của tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, mỗi khi ăn chuối xong bạn đừng vội vứt bỏ vỏ, hãy dùng vỏ chuối để chà xát lên toàn bộ khuôn mặt. Nếu da mặt bị nám thì nhớ ưu tiên chà vùng nám lâu hơn những vùng khác nhé. Sau đó bạn chỉ việc thư giãn, chờ cho mặt khô trở lại rồi rửa sạch với nước ấm là được. Vỏ chuối không chỉ dưỡng da trắng, mịn mà còn là bí kíp chữa tàn nhang ở thu cúc khá là…. phong cách đấy nhé!
2. Muốn trị tàn nhang – đừng bỏ vỏ bưởi.
Vỏ bưởi dày cộm, tưởng là chỉ có thể dùng để… chơi đồ hàng, ấy mà lại là nguyên liệu trị tàn nhang thật khó ngờ phải không nào? Trong vỏ bưởi có chứa nhiều lycopene, chất này giúp da ngăn chặn tia UV từ ánh nắng mặt trời, không chỉ dưỡng da mà còn ngừa ung thư da nữa. Dùng vỏ bưởi để ngừa lão hóa, xóa nếp nhăn, xóa tàn nhan là lựa chọn không thể chối bỏ.
Thực hiện: Rửa sạch vỏ bưởi, cho ráo nước rồi đổ ngập dầu ô liu vào vỏ bưởi, sau đó cho lên bếp, đun ở mức lửa nhỏ nhất có thể. Khoảng 4-5 tiếng sau thì tắt lửa, gạn bỏ vỏ bười. Để nguội rồi đổ tinh dầu vừa đun được vào lọ thủy tinh khô, sạch để dùng dần. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu thoa đều lên mặt hoặc là vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng vài phút rồi thư giãn. Khoảng 20 phút sau thì rửa lại bằng nước sạch. Tuy có hơi rườm rà nhưng đảm bảo bạn sẽ hài lòng ngay sau 2 tuần sử dụng
3. Dùng vỏ táo trị tàn nhang – mẹo nhỏ bạn nên biết.
Táo là loại trái cây quen thuộc với đời sống hàng ngày, dù là trong gia đình, lễ tết, họp mặt hay vui chơi hầu như đều không thiếu loại trái cây này. Vốn chứa nhiều vitamin C, có thể chống o-xy hóa và ngăn chặn các gốc tự do nên táo được dùng để tẩy tế bào chết, làm trắng da tự nhiên và chống lão hóa da thay vì dùng các loại kem.
Để thực hiện chữa tàn nhang ở thu cúc bằng vỏ táo bạn chỉ cần: xay nhuyễn vỏ táo ( hoặc giã nhuyễn nếu không có máy xay) rồi trộn với sữa thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi lên mặt và thư giãn khoảng 20- 30 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ này vừa trị tàn nhang vừa giúp da săn chắc, lại còn làm se khít lỗ chân lông nữa, liệu bạn có thoát khỏi cám dỗ này không nào?
Lưu ý: Nhớ rửa mặt trước khi đắp các loại mặt nạ từ vỏ trái cây nhé. Sau khi biết công dụng trị tàn nhang và dưỡng da từ vỏ trái cây rồi bạn còn nỡ vứt những “thần dược nhan sắc” này đi không?
 

Ads HMO

Ads HMO

Top