• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc mắc gợn ở móng tay có phải dấu hiệu da bị vảy nến móng

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
bác sĩ ơi, Móng tay của em mắc phải gợn sóng, xuất hiện tại ngón cái và ngón trỏ trên cả 2 bàn tay. Dạo trước thì chỉ mắc phải gấp khúc một đoạn nhỏ thôi, bây giờ thì đã xuất hiện một vài gợn sóng nhỏ ví dụ như sóng nước theo chiều ngang của móng.



Em tìm hiểu trên mạng, có một vài trang web ghi là biểu hiện sớm của vảy nến thể móng, nhưng em không mắc một vài chấm nhỏ lõm xuống mà chỉ có đường gợn sóng thôi. Vậy có phải em có biểu hiện bệnh vay nen thể móng không ạ? Em có nên đến đi da liễu khám không? Cảm ơn BS

Theo các bác sĩ Chua da lieu benh vảy nến móng là một trong Các dạng của vảy nến , vảy nến cũng là một hội chứng thúc đẩy đến hệ thống miễn nhiễm cần phải tới dễ tái phát và chẳng thể trị khỏi hội chứng bệnh được. tổn thương móng trong bệnh vay nen móng thường có dạng sọc ngang, bờ móng mấp mô dạng bị “gặm nhấm” kèm đến một số sang thương dạng lỗ khuyết lí tí trên bề mặt móng…

tuy nhiên những triệu chứng này có thể gặp trong những hội chứng bệnh móng khác như nấm móng, chàm móng, loàn dưỡng móng… thành ra bạn cần phải tới thăm khám trực tiếp tại chứng bệnh viện nhé.
phần nhiều người mắc bệnh bị bi vay nen tại móng thường dùng một vài loại kem đặc trị , nhất làcác loại kem có chứa vitamin D. Các loại dược phẩm mỡ có chứa vitamin D cũng là một cứu trợ tuyệt vời . Để dùng , người bị bệnh nên đến xoa bóp dầu thơm vào một số móng trong vòng 5 phút trước. Bạn hãy lặp lại cách thức này 2 – 3 lần mỗi ngày . Để giảm một vài triệu chứng , người bệnh cũng có thể ngâm bàn tay/chân trong nước ấm trong khoảng nửa giờ. Nước ấm sẽ giúp cho móng tay và chỗ da lân cận mềm mại, dễ
dàng để bôi thuốc . Một biện pháp chữa bị vảy nến ở móng hiệu quả khác là sử dụng dầu tắm có chứa than hoạt tính. cách thức này dễ dàng vận dụng và tác dụng . Chỉ cần đến một khay nước ấm pha vào đó 3 nắp đầy dầu than hoạt tính ( dầu hắc ) . Sau đó ngâm móng trong hỗn hợp trong vòng nửa giờ. Trước trong trường hợp ngâm cần phải tới cắt tỉa móng gọn ghẽ và sau lúc ngâm xong thì massage dưỡng ẩm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top