• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Mắc cài mặt trong có thể niềng răng được hay không

haido92

Lính mới
Ngày nay, với sự phát triển vượt bật của ngành y học nói chung và nha khoa nói riêng nhiều phương pháp chỉnh nha mới tiên tiến đã xuất hiện khắc phục được các nhược điểm lâu nay của phương pháp truyền thống.

Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ cũng có một quá trình phát triển tương tự. Nếu như trước đây, bạn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài phải chấp nhận những phương pháp niềng răng chỉnh nha truyền thống như niềng răng mắc cài kim loại vừa bất tiện vừa mất thẩm mỹ gây cảm giác tự ti, mặc cảm cho bệnh nhân. Đó là chưa kể những sự cố xảy ra trong quá trình niềng răng như bong mắc cài, đứt dây cung, dây cung chọc vào má gây viêm, nhiễm trùng… Thì ngày nay nha khoa đã cho ra đời một công nghệ niềng răng đỉnh cao đem lại thẩm mỹ trong quá trình niềng răng cho bệnh nhân, đó chính là niềng răng mặt trong (hay còn gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi).



Niềng răng hô mặt trong là loại hình niềng răng mà các mắc cài được dán ở mặt trong thay vì dán ở mặt ngoài của răng. Niềng răng mặt trong về bản chất cũng dựa trên lực kéo của khí cụ chỉnh nha để di chuyển răng về vị trí chính xác, giúp tái tạo khớp cắn, mang đến cho bạn nụ cười hoàn hảo nhất. Cũng nhờ mắc cài được dán ở mặc trong nên tính thẩm mỹ của phương pháp này rất cao, hầu như chẳng ai có thể nhận ra bạn đang đeo mắc cài ở bên trong. Chính vì vậy, phương pháp này cũng thường được gọi là “niềng răng ẩn”.

Về ưu điểm, niềng răng mặt trong đảm bảo thẩm mỹ tuyệt đối giúp bạn tránh được mặc cảm và tự tin hơn trong giao tiếp, đồng thời phương pháp này cũng đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Sử dụng phương pháp này, bạn sẽ sở hữu nụ cười tự nhiên mà chẳng cần phải e ngại trong và sau khi niềng răng, bởi nếu bạn không tiết lộ thì sẽ chẳng ai có thể nhận ra là bạn đang niềng răng.

Nhược điểm của phương pháp này chính là thời gian điều trị. Thời gian niềng răng với niềng răng mặt trong sẽ dài hơn so với niềng răng mắc cài mặt ngoài. Niềng răng mặt trong cũng khó vệ sinh hơn nên dễ gây viêm nướu, hôi miệng. Đồng thời việc đặt hệ thống dây cung và mắc cài gắn bên trong cũng làm cho lưỡi vướng víu, khó phát âm hơn.

Bởi mắc cài được gắn ở mặt bên trong của răng nên yêu cầu tay nghề bác sĩ đối với phương pháp này rất cao chính là vì thế để đảm bảo kết quả tốt nhất bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín, đồng thời tuân thủ chế độ tái khám đúng quy định.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top