• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mắc bệnh lậu vì dùng khăn tắm chung

59khuongtrung

Thành Viên Quen Thuộc
Cháu chào bác sĩ, xin bác sĩ giải đáp cho thắc mắc của cháu được không ạ. Cháu năm nay 15 tuổi, cháu đang đi học ạ. Mấy tuần trước, cháu có đi chơi với mấy người bạn và được bố mẹ cho phép ngủ ở nhà bạn. Cháu chỉ tắm nhờ nhà bạn ấy và dùng cái khăn tắm thôi ạ. Mấy hôm sau cháu thấy người mệt mỏi, khó đi tiểu, tiểu đau. Mẹ cho cháu đi khám và cháu bị chuẩn đoán là dương tính với bệnh lậu. Mẹ cháu có gọi điện đến nhà bạn ấy và hỏi khéo thì biết bố bạn ấy cũng mắc lậu. Cháu không biết mình vì sao mà mắc lậu, các bác có thể trả lời cho cháu được không ạ? Cháu cảm ơn các bác sĩ ạ.

Những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa Khương Trung cho trường hợp của bạn.
Bệnh lậu là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, đối tượng mắc bệnh tất cả các độ tuổi và ở cả các giới khác nhau. Bệnh lậu sẽ gây ra trieu chung benh lau nặng nề không chỉ cho sức khỏe người bệnh mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.
Nguyên nhân bị bệnh lậu:
- Quan hệ giường chiếu không an toàn với các đối tượng có nguy cơ bị nhiễm lậu cao. Đây cũng là con đường lây nhiễm bệnh lậu hàng đầu dẫn tới tỉ lệ mắc lậu tăng cao và khó kiểm soát. Do bieu hien cua benh lau o nu gioi và ở nam thường nhận thấy sau thời gian ủ bệnh nên trong giai đoạn ủ bệnh không có dấu hiệu khác lạ nhưng người bệnh vẫn là nguồn lây bệnh nguy hiểm.
- Ngoài ra, khi sử dụng các đồ dùng của người mắc bệnh lậu: khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng… đều có nguy cơ nhiễm lậu rất cao.
- Bệnh lậu lây nhiễm trực tiếp khi các vết thương hở tiếp xúc với dịch khuẩn lậu và vi khuẩn lậu ngay lập tức sẽ xâm nhập vào người bình thường để phát triển bệnh lậu.
- Lây truyền từ mẹ sang con, khi bà bầu bị bệnh mà không được điều trị kịp thời sẽ truyền lậu cho con khi sinh thường.
Xem thêm: bệnh lậu có thể chữa khỏi không

Cháu có thể do dùng chung khăn tắm với người nhiễm lậu nên cháu đã bị nhiễm lậu. Cháu đừng quá lo lắng, bệnh lậu có thể chữa được nếu cháu giữ tinh thần tốt, nghe theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.
Chúc cháu mau chóng khỏi bệnh!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top