• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mất cân bằng hormone - nguyên nhân gây nên mụn

slight_wind01

Thành Viên Quen Thuộc
Mụn là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó hai yếu tố chính là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn sống ở nang lông. Trong điều kiện thường, vi khuẩn này vô hại. Tuy nhiên, khi chất nhờn tiết ra quá nhiều, cùng với bụi bẩn làm cho lỗ chân lông bị bít kín, vi khuẩn này sẽ có môi trường lý tưởng để sinh sôi.


Việc tăng tiết chất nhờn là do hormone trong cơ thể bị xáo trộn dẫn đến mất cân bằng. Việc mất cân bằng hormone xảy ra mạnh khi bạn gái đến tuổi dậy thì, sắp đến chu kì kinh nguyệt hoặc trước khi mãn kinh… Việc em đọc được trên mạng nổi mụn là biểu hiện của bệnh phụ khoa bản chất cũng là do thay đổi nội tiết tố.



Sự xáo trộn, mất cân bằng hormone cũng có thể có nguyên nhân từ việc bị căng thẳng kéo dài, sinh hoạt bị xáo trộn. Ngoài ra mụn còn là biểu hiện của việc tích tụ độc tố trong cơ thể do gan và ruột không thể lọc hết chất độc.

Mụn có 2 nhóm chính là mụn không viêm và mụn viêm.

- Mụn không viêm gồm mụn đầu trắng và mụn đầu đen, hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

- Mụn viêm gồm mụn mủ và mụn bọc, hình thành do tác động của vi khuẩn, trong đó mụn bọc là dạng viêm nhiễm cao nhất, gây đau nhức và để lại sẹo sau khi lành.

Trong thời gian bị mụn, bạn nên giữ cho da mình khô, sạch sẽ, không dùng tay nặn mụn, giữ nếp sinh hoạt điều độ, không thức khuya và hạn chế các thức ăn cay nóng.

Theo lời khuyên của các bác sĩ nếu bạn bị mụn bọc hay chính là mụn viêm, ở mức độ này thì bạnkhông thể tự khắc phục tại nhà mà cần đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để khám kĩ càng và tư vấn cách điều trị. Nếu để lâu, tình trạng sẽ còn tệ hơn và khi đó điều trị sẽ tốn kém và mất thời gian hơn. Bạn có thể tham khảo công nghệ điều trị mụn trứng cá nhanh, hiện đại nhất hiện nay - công nghệ Oxy Led.


Công nghệ Oxy- Led có khả năng “đánh bật” tận gốc mụn trứng cá một cách triệt để bởi ánh sáng đơn sắc từng màu quang phổ từ ánh sáng Led sẽ tác động trực tiếp vào nhân mụn, phá vỡ kết cấu cồi nhân mụn, triệt tiêu hoàn toàn nguồn sinh sản mụn. Tìm hiểu thêm tại website: trimunkangnam.com
 

Ads HMO

Ads HMO

Top