• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Mạnh Hùng đá biên và 2 cú sút dội xà đầy xúc cảm

HMO

Administrator
Staff member
Trong trận đấu nghẹt thở trên sân của U23 Malaysia, cặp song sát của U23 VN Công Phượng – Văn Toàn đã tích cực phối hợp nhóm và đột phá đúng kiểu “học trò thầy Giôm” buộc đối phương phạm lỗi và kiếm được 4 quả phạt trực tiếp từ khoảng cách trên dưới 30 m cách cầu môn đối phương.
Đó là khoảng cách lý tưởng cho cái chân trái rất ngoan của trung vệ Mạnh Hùng khi anh này không ít lần ghi bàn cho SLNA và đội U23 VN trong các trận giao hữu.

Tất nhiên, cả 4 quả đá lần này đều được giao cho Mạnh Hùng (người đồng hương Công Phượng chắc chắn sẽ đá những quả gần khung thành hơn) dù ở các góc độ khác nhau và chưa thành bàn nhưng 2 lần dội xà là quá đủ cho một “thương hiệu” mới của trung vê đa năng này.

Mạnh Hùng (phải) trong màu sáo SLNA
Có nhiều điều đáng nói từ trận đấu để đời trước U23 Malaysia đối với Mạnh Hùng.

Đó là khát khao cháy bỏng được thi đấu chính thức trong màu áo U23 VN đã trở thành hiện thực dù được phân công đá biên phải chứ không phải vị trí trung vệ sở trường và về cơ bản cầu thủ này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nên nhớ, từng được HLV Miura gọi tập trung cho đội tuyển Olimpic VN thi đấu tại ASIAD 2014 tại Hàn Quốc, nhưng phút cuối Mạnh Hùng bị loại với lý do “lãng xẹt” là …quá chậm chạp do thừa cân và lần này Mạnh Hùng đã làm tất cả để lấy lại những gì đã mất.

Đó là việc Mạnh Hùng gần như được HLV và đồng đội tin cậy tuyệt đối khi giao thực hiện những pha sút phạt sở trường như vừa nói.

Quả là một nét riêng thú vị khi các hậu vệ xứ Nghệ lâu nay mang trong mình tính cách mạnh mẽ, dứt khoát, thậm chí có lúc quá mức, vậy mà lại có thêm một Mạnh Hùng tinh tế lạ lùng trước các tình huống cố định.

Có được điều này trước hết phải từ sự khổ luyện của cầu thủ, sự khuyến khích và tin cậy của ban huấn luyện SLNA và đồng đội.

Cũng không thể không nói đến sự nghiêm khắc và đúng đắn của HLV Miura khi ông kiên quyết loại bỏ Hùng trước đó chính là cách tốt nhất để cầu thủ này tiến bộ như đã thấy.

Nhờ truyền hình trực tiếp, người hâm mộ được xem cú sút thứ 4 ở phút cuối cùng vẫn do Mạnh Hùng thực hiện lại… dội xà và tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Nhưng không thấy Hùng ôm mặt tiếc nuối, chỉ thấy gương mặt rạng rỡ mừng vui vì chiến thắng chung cuộc của U23 VN.

Đó không chỉ là biểu thị tình cảm thông thường, mà cao hơn là một phẩm chất đáng quý của một tuyển thủ quốc gia, tuyệt đối không vì thành tích cá nhân mà phải vì chiến công chung của tập thể.

Rất vui mừng vì thắng lợi đáng quý của U23 VN trong một trận cầu sinh tử, vì niềm tin với thầy trò ông Miura được đền đáp. Nhưng mừng hơn cả vẫn là sự trưởng thành vững chắc của những người như Mạnh Hùng (hay như Ngọc Hải, Huy Toàn sau thất bại trên sân Mỹ Đình dạo trước) biết đứng lên sau thất bại tạm thời, biết góp sức cho thành công chung của bóng đá Việt trong bối cảnh bộn bề gian khó…
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top