• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mưa to sau bão, nhiều khu dân cư ngập lụt

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn Nghệ An đang có gió và mưa rất to.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, đến 17 giờ ngày 16/10, tại Nghệ An đã có một tàu cá bị chìm tại biển xã Quỳnh Liên, huyện Quỳnh Lưu.

Nhiều tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến chiều 16/10 đã bị ách tắc giao thông do nước ngập và sạt lở đất đá, cây đổ ngã. Trong đó, Quốc lộ 15A tại Km 274 + 100 nước tràn mặt đường 0,3m và tại Km 316 + 600 bị sạt lở ta luy âm dài 13 m; đường ĐT.531 tại Km 1 + 400 nước ngập sâu 0,5m và tại Km 21 + 900 ngập 0,4m; đường ĐT.533 nhiều vị trí bị ngập nước sâu 0,8m đến 1,2m; đường ĐT.545 tại Km 26 + 400 nước ngập 0,3m .…

Mưa lớn cũng đang làm ngập lụt nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Ngay tại thành phố Vinh, một số khu dân cư ở phường Vinh Tân, Bến Thủy đang bị ngập lụt từ 0,5m đến 1,2 m, người dân đã phải di dời nơi ở và chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Tại xã Hưng Lợi, Hưng Nhân (huyện Hưng Nguyên) có nơi ngập sâu 1,5m.

Tại Nghệ An, theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn Bắc Trung bộ, trong đêm 16/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to; lũ trên sông Cả (sông lớn nhất tỉnh Nghệ An) sẽ lên, tình hình mưa lũ sẽ còn diễn biến phức tạp. Tỉnh Nghệ An đang duy trì lực lượng cứu nạn, cứu hộ 24/24 giờ để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng tổ chức các đoàn đi về các địa phương kiểm tra, rà soát các phương án, sẵn sàng sơ tán dân cư ở vùng thấp trũng ven biển, cửa sông, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; cử người trực gác, cắm biển cảnh báo, không cho người và phương tiện qua tại những tuyến đường bị ngập lụt, sạt lở.

[Cứu trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bão số 11]
Đối với các hồ đập thủy lợi (hiện đang trong tình trạng tràn nước, nhiều nguy cơ đe dọa đến an toàn), tỉnh Nghệ An yêu cầu ngành thủy lợi phối hợp với các địa phương tranh thủ xả nước để đảm bảo an toàn công trình và tăng hiệu quả cắt lũ. Các hồ đập thủy lợi lớn, như Hồ Vực Mấu (thị xã Hoàng Mai) đã xả lũ từ cao trình mực nước 20,96m xuống còn 20m; hồ Sông Sào (huyện Nghĩa Đàn) đang tiến hành xả một cửa để giảm mực nước trong hồ tránh nguy cơ không an toàn cho hồ./.

HMO nguồn Vietnamplus.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top