• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mưa giảm, nước lũ đang rút, quốc lộ 1A dần được giải phóng

HMO

Administrator
Staff member
Đến hơn 15h chiều nay, 15/10, quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình đã có thể lưu thông chậm do mực nước đang rút dần. Ghi nhận tại Quảng Bình, mưa đã nhỏ hơn nhưng tại các tỉnh miền Trung, nguy cơ lũ quét và sạt lở vẫn hiện hữu.
15h45: Mực nước tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn đã rút xuống mức không còn nguy hiểm. Các phương tiện đã lưu thông ổn định trở lại. Ghi nhận tại quốc lộ đi qua địa bàn này, đã không còn cảnh ách tắc.

14h55: Hiện mực nước đã rút, mưa nhỏ, tuy nhiên các phương tiện đi lại với tốc độ chậm. Do lưu lượng xe đông nên hiện tại QL 1A đoạn đi qua phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn vẫn đang bị ách tắc.


Các phương tiện đã có thể lưu thông chậm.
14h10: Các phương tiện từ Nam ra Bắc đã bị chặn ở Nam cầu Gianh, phía Bắc thị xã Ba Đồn cũng đang bị ùn tắc.

13h40: Mực nước tại đoạn đi qua phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã dâng lên gần 1 mét, kéo dài gần 1km; trời đang mưa rất to, giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng CSGT đang “căng mình” giữa mưa lũ để điều tiết và phân luồng giao thông.

13h20: Tin từ huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), suốt buổi sáng nay nước đã dâng cao, gây ngập tại xã Vĩnh Long; tuyến đường giao thông dẫn vào các địa phương Vĩnh Long, Vĩnh Lâm, Vĩnh Thủy ngập sâu 0,7-1 m, không thể lưu thông. Thời điểm này mưa vẫn rất to, tình trạng ngập dự kiến sẽ còn nặng thêm.
Đặc biệt, hiện có khoảng 1.000 nhà dân bị ngập trong nước. Có 10 điểm trường, 3 trung tâm Y tế bị ảnh hưởng, 150 ha hoa màu và trên 70% diện tích nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại.


Một số khu vực tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đang bị cô lập

Các tuyến giao thông dẫn vào địa phương này bị chia cắt
Ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương triển khai lực lượng dân quân, công an, thanh niên… hỗ trợ người dân kê lại đồ đạc ứng phó với tình hình ngập lụt; kịp thời di chuyển người già, trẻ em đến nơi an toàn.

12h55, tại thị xã Ba Đồn trời vẫn đang mưa rất to, hiện tại phía Nam cầu Gianh đã hết tắc, còn phía Bắc các phương tiện phải vào luồng theo sự chỉ dẫn của lực lượng CSGT.

Riêng xe máy và xe đạp vẫn chưa thể đi qua được đoạn đường này. Rất nhiều người điều khiển xe máy phải nhờ xe tải trung chuyển qua, trong đó có không ít vị khách Tây đi du lịch bị mắc kẹt vì mưa lũ.


12h10, bắt đầu thông xe luồng bên trái theo hướng từ Nam ra Bắc. Lực lượng cứu hộ tháo dải phân cách để cho nước rút nhanh. Thời điểm này ở thị xã Ba Đồn đang có mưa to, mực nước sông Gianh cũng đang lên nhanh.



11h35: Ghi nhận của PV Dân trí, mực nước sông Gianh đang đổ về rất khủng khiếp. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT đã phong toả phía Nam cầu, chặn tất cả các xe lưu thông qua đoạn đường này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như phương tiện.

Hiện tại, nhóm PV Dân trí vẫn đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình và cập nhật những diễn biến mới nhất về tình trạng QL 1A đoạn đi qua phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn bị ngập khoảng nửa mét khiến hàng ngàn phương tiện nằm xếp hàng bên đường, kéo dài nhiều km.




11h20: QL 1A đoạn qua địa phận phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn vẫn bị ách tắc.
Ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đang có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSGT và Sở GTVT Quảng Bình dùng xe chuyên dụng di dời các khối bê tông dải phân cách giữa để thoát nước lũ, sớm thông xe.


Xe cẩu di dời các cục bê tông phân cách để giải thoát nước lũ.

Nước tiếp tục dâng cao, mênh mông nước không biết đâu là bờ.
Trao đổi nhanh với PV Dân trí, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông Quảng Bình cho biết, từ trưa qua đến sáng nay, QL1A bị ngập lụt và ách tắc 9 điểm. Đến thời điểm 10h30 ngày 15/10, chỉ còn đoạn phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn bị ách tắc.

Đặc biệt theo ông Hải, hiện đoàn tàu SE19 mắc kẹt ở ga Lệ Sơn (Tuyên Hoá, Quảng Bình) với 132 hành khách, trong đó có 96 khách quốc tế.


Ách tắc ở Ba Đồn, Quảng Bình (Ảnh: Đặng Tài)
Cũng theo ông Hải, sáng nay ông đã gọi điện xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài để có chỉ đạo kịp thời giải cứu con tàu mắc kẹt. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm phương án đưa các hành khách vào ga Thừa Thiên Huế để từ đây có thể tiếp tục hành trình.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, ngoài QL1A, trên địa bàn Quảng Bình còn có đến hàng chục tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt, trong đó đường 12A có 4 điểm, đường mòn Hồ Chí Minh có 2 điểm, đường 15, QL9B và 559 cũng bị chia cắt.

QL1A đoạn qua Quảng Bình nhiều chỗ ngập sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông.


11h30 phút, QL 1A đoạn đi qua Ba Đồn vẫn bị ách tắc kéo dài khoảng 5km (Ảnh: Tiến Thành).

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt trong mưa lũ.

Tại Hà Tĩnh, giao thông nhiều nơi cũng bị chia cắt vì mưa lũ. Trong ảnh: Khu vực cầu tràn (xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) chìm trong nước. Chính quyền phải đặt biển cấm người dân qua lại. (Ảnh: Phượng Vũ)

Tính thời điểm trưa ngày 15/10, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 7 người chết và mất tích, 7 người bị thương do mưa lũ.

Theo đó, 3 người chết gồm ông Lê Văn Thân (SN 1968) ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch; một người chưa rõ danh tính (70 tuổi) ở xã Quảng Long, thị xã Ba Đồn; một phụ nữ (chưa rõ danh tính) ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh.

4 người mất tích, gồm: ông Thái Xuân Năng (62 tuổi), ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa; anh Đinh Văn Xưởng (25 tuổi, quê quán xã Hóa Hợp, tạm trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa); Nguyễn Văn Phi, ở xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hóa và 1 người trôi qua xã Thuận Hoá, huyện Tuyên Hóa nhưng chưa rõ tung tích.

Trưa nay, PV Dân trí đã trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. Ông Hoài cho biết, tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực giúp hàng nghìn hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; chỉ đạo ngành giao thông vận tải và các đơn vị, địa phương liên quan điều tiết giao thông nơi vùng ngập lụt một cách an toàn, hạn chế thấp nhất về mức thiệt hại…

“Sáng nay tỉnh đã triển khai cuộc họp khẩn để bàn các biện pháp phòng chống và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, sau đó lãnh đạo tỉnh chia làm 2 đoàn đi về các địa phương để kiểm tra, nắm tình hình cụ thể. Quan điểm của tỉnh là nhất quyết không để tình trạng người dân bị đói, khát và đặc biệt là phải đảm bảo an toàn tính mạng tối đa cho người dân”, ông Hoài cho biết thêm.
Nhóm PV sẽ tiếp tục cập nhật ....

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top