• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mưa đá xuất hiện liên tiếp tại các huyện miền núi Xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian gần đây, tại các huyện miền núi xứ Nghệ liên tục xuất hiện mưa đá. Thực trạng xảy ra đã khiến nhiều nhà dân và hoa màu bị hư hại.

Chiều ngày 22/4, thông tin từ Đồn biên phòng Tri Lễ (Đồn biên phòng 519), xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, khoảng từ 12h trưa đến 15h chiều 22/4 trên địa bàn xã có xảy ra mưa giông kéo dài. Đặc biệt, trong cơn mưa giông xuất hiện hai trận mưa đá vào thời điểm khoảng 13h và 15h.

Nhiều hạt mưa đá có đường kính từ 2 - 3cm, thậm chí có hạt mưa đá to bằng chiếc chén uống nước. Một số người dân nhặt các hạt mưa đá về nhà dùng. Bước đầu ghi nhận một số mái nhà dân lợp bằng tấm proximăng bị mưa đá làm thủng, hoa màu của người dân cũng bị hư hại.

Hiện chính quyền xã Tri Lễ cùng các chiến sĩ đồn biên phòng Tri Lễ đang thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân để khắc phục sau trận mưa giông, mưa đá.


Mưa đá xuất hiện tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.
Được biết, đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra tại địa bàn xã Tri Lễ từ đầu năm đến nay.

Trước đó, hiện tượng mưa đá cũng đã xuất hiện tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
Trước đó, khoảng 17h30 chiều 21/4, người dân ở địa bàn thị trấn Mường Xén và một số xã lân cận như Tà Cạ, Hữu Kiệm, Hữu Lập của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng bất ngờ khi thấy mưa đá xuất hiện. Một số hạt mưa đá to bằng quả trứng gà.
Hiện tượng mưa đá liên tục xảy ra tại các huyện miền núi phía Tây Nghệ An đã gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa và cây trồng của bà con nhân dân.
TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top