• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Mượn nhà trưởng bản làm lớp học

HMO

Administrator
Staff member
Trận lũ quét kinh hoàng đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, tài sản của người dân xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), bước vào năm học mới, các giáo viên phải dùng bạt ngăn nhà văn hóa của bản thành 3 phòng học.

Chiều nay, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Hoa - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, lũ quét kinh hoàng vào ngày 21/7, đã khiến điểm trường Tiểu học xã Tà Cạ ở bản Nhãn Lì bị cuốn trôi hoàn toàn.


Điểm Trường Tiểu học cơ sở Nhãn Lì trước khi bị lũ quét xóa sổ
Đây là điểm trưởng có hơn 30 học sinh, chia làm 5 phòng học (trong đó có 3 phòng xây kiến cố và 2 phòng gỗ). Lũ quét bất ngờ đã khiến người dân nơi đây không kịp trở tay, nhà trường may mắn không thiệt hại về người.

Theo ông Hoa, xã Tà Cạ có 5 điểm học Tiểu học, trong đó điểm trường bản Nhãn Lì bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Học sinh ở nơi đây có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần lắm sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

''Điểm trường bị lũ cuốn, trường phải nhờ nhà văn hóa của bản Nhãn Lì ngăn bạt, chia thành 3 phòng học để giáo viên và học sinh bước vào năm học mới. Mỗi lớp có từ 8 đến 9 em học sinh, các giáo viên vẫn kiên định bám trường, bám bản để dạy các em biết chữ'' - ông Hoa chia sẻ.


Trận lũ quét kinh hoàng đã xóa sổ hoàn toàn điểm trường sau ngày 21/7, căn nhà 5 phòng học chỉ còn bãi đất trống

Ngay sau đó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn đã vào tặng quà cho các hộ dân bị trôi nhà, đồng thời chỉ đạo khắc phục tạm thời để có nơi cho học sinh bước vào năm học mới

Trong khi chưa xây được phòng học mới, phụ huynh của bản cùng giáo viên ngăn nhà văn hóa cộng đồng của bản thành các lớp học

Nhà văn hóa cộng đồng không đủ chỗ học nên có lớp phải mượn thêm nhà trưởng bản để dạy học
Theo Quốc Huy (vietnamnet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top