• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Mùa Cam rộn ràng

HMO

Administrator
Staff member
Nông dân xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp đang thực hiện chuyển đổi cây trồng, nhiều hộ chấp nhận bỏ cây mía để áp dụng mô hình trồng cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao, trong đó có cây cam.

Cam Quỳ Hợp được người tiêu dùng ưa chuộng
Những ngày này không khí ở xóm Minh Hồ (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) náo nhiệt hẳn lên, bởi bà con đang bước vào mùa thu hoạch cam với niềm vui được mùa. Khắp các vườn trong xóm, xung quanh nhà, đâu đâu cũng thấy màu vàng chín rộ của những vườn cam quả trĩu cành. Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Xuân, chủ trại cam rộng 2ha ở xóm Minh Hồ, hồ hởi nói: “Trồng cam đang là nghề hot chú ạ! Nếu thị trường không có biến động gì quá lớn thì mùa vụ năm nay cũng tích góp được một khoản tiền kha khá”. Được biết, 2 ha cam của gia đình anh Xuân cho thu hoạch trên 40 tấn/năm. Cam Vân Du được bán ngay tại vườn với giá 35.000đ/kg, còn cam Xã Đoài là 50.000 đ/kg, giá khá cao nhưng vẫn được cánh thương lái ưa chuộng, thu hoạch đợt nào là hết đợt đó. Dù đây mới chỉ là giữa mùa nhưng nhiều người đã cất công tìm đến tận nơi để đặt hàng phục vụ nhu cầu ngày tết. Năm ngoái, dịp tết giá mua cam tại vườn gần 70.000đ/kg. Theo dân trong nghề, giá cam năm nay nhiều khả năng còn cao hơn nữa.
Theo Nông Nghiệp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top