• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Mô hình nuôi tôm trong nhà phát huy hiệu quả kinh tế cao

HMO

Administrator
Staff member
Được nuôi trong nhà kín, tôm vẫn phát triển tốt trong điều kiện mùa đông nhiệt độ xuống thấp. Đó là hướng đầu tư nuôi tôm mới của ông Hoàng Xuân Tin ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu.

Trước đây ông Hoàng Xuân Tin từng nuôi tôm trong nhà, nhưng do nhà làm tạm bợ nên không hiệu quả. Cuối năm 2015, sau khi đầu tư hơn 1 tỷ đồng làm nhà bán kiên cố bằng tường xây, khung thép, mái lợp tấm nhựa, ông Tin đã thả 30 vạn con tôm giống xuống 3 ao trong nhà.




Hệ thống nhà kín được xây dựng bán kiên cố, phủ kín 3 ao nuôi tôm và 1 ao ương tôm giống. Mục đích của ông Hoàng Xuân Tin là dành hệ thống ao trong nhà để nuôi tôm vụ đông.



Sử dụng công nghệ lọc, xử lý nguồn nước, cung cấp nước cho ao nuôi tôm trong nhà.



Vì ao được láng xi măng xung quanh bờ bao, nền lót bạt , nên hệ thống sục ô xy hoạt động suốt cả ngày, đêm, tạo cho tôm đủ lượng ô xy trong nhà kín.



Do được nuôi trong nhà và có hệ thống sục ô xy, nên mỗi ngày chỉ cần chạy quạt nước 1 tiếng đồng hồ.



Mới thả con giống được gần 20 ngày cho thấy tôm phát triển nhanh, đều, chưa có biểu hiện dịch bệnh. Dự kiến sau 3 tháng nuôi, tôm sẽ đạt 90 con/kg.



Nuôi tôm trong nhà luôn thả nhiệt kế trong ao nước để kiểm tra nhiệt độ hàng ngày trong ao.



Ông Hoàng Xuân Tin đang đầu tư xây dựng một số ao lọc, xử lý nước, cung ứng cho hàng chục cái ao nuôi tôm, với diện tích gần 7 ha mặt nước của ông.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top