• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mô Hình Khu Vườn Hay Ho Cho Không Gian Ban Công Chật Chội

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
Nếu bạn muốn có một khu vườn nho nhỏ trồng đủ mọi loại hoa quả mà không gian chật hẹp thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé. Chúng sẽ rất hữu dụng cho những gia chủ mong muốn sở hữu mảng xanh tươi mát trong chính ngôi nàh của mình đấy!

Nếu bạn có ban công không quá rộng nhưng lại muốn biến nó thành một mảnh vườn xanh mướt mắt, đừng vội nản chí, hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé!




Cây thân leo đặc biệt phù hợp với không gian lãng mạn của các chung cư cao tầng như dự án estella heights hay Sài Gòn Mê Linh Tower đấy.
Cây thân mềm dây leo là mội gợi ý cực kì dễ thương cho bạn. Một vài loại cây hoa leo cùng chút thời gian chăm sóc sẽ biến ban công nhà bạn trở thành một khu vườn vô cùng sống động, nổi bật với rất nhiều màu sắc, đặc biệt là khi nhìn từ phía bên ngoài. Chúng đặc biệt phù hợp với không gian lãng mạn của các chung cư cao tầng như Estella Heights hay chung cư lạc hồng lotus đấy
Một khu vườn trong chậu hoa
Ngoài ý tưởng trồng cây leo, bạn còn có thể biến ban công thành một khu vườn sinh động với những chậu cây nhỏ xinh, trồng đủ loại cây, hoa theo ý thích. Chúng sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều không gian bày biện nhé. Hoặc bạn cũng có thể trồng một số loại rau hay cây gia vị nếu thích. Một điều rất cần chú ý đối với ý tưởng làm vườn bằng chậu cây này là giá chậu cần chắc chắn để đảm bảo an toàn. Loại chậu có chân gắn liền với ban công hay giá treo tròn bằng thép rất hợp với ý tưởng này.
Trồng cây ăn trái ở ban công

Bạn có thể trồng các loại cây vừa có thể ăn được lại dùng để trang trí hiệu quả như cà rốt, dâu tây, cà chua ở ngoài ban công.
Không cần quá nhiều bởi chỉ một vài chậu cây này cũng mang đến cho ngôi nhà của bạn cảm giác vườn tược thư giãn và tươi tắn rồi. Hoặc bạn có thể trồng các loại cây vừa có thể ăn được lại dùng để trang trí hiệu quả như cà rốt, dâu tây, cà chua ở ngoài ban công.
Vườn treo
Đối với những ngôi nhà nhỏ đến mức không thể tận dụng ban công hay khoảng trồng nào để đặt chậu cây, thì ý tưởng vườn treo sẽ cực kỳ lý tưởng. Bạn chỉ cần một vài chiếc chậu có lỗ treo dây hay khéo tay hơn thì tự chế chậu treo rồi trồng vào đó một vài loại cây, hoa mini, dễ chăm sóc như cây không khí, hay rau gia vị. Chúng không chỉ mang đến màu xanh cho nhà bạn mà còn khiến không gian sống của bạn trở nên thú vị hơn hẳn.
Vườn rau gia vị


Không chỉ khiến món ăn thơm ngon hơn mà đa số các loại rau gia vị còn rất dễ trồng và tốn ít diện tích, cực hợp cho nhà nhỏ.
Không chỉ khiến món ăn thơm ngon hơn mà đa số các loại rau gia vị còn rất dễ trồng và tốn ít diện tích, cực hợp cho nhà nhỏ. Bạn có thể tận dụng một vài chiếc lon đồ hộp cũ để trồng cây gia vị trong đó rồi để chúng ở kệ bếp, kệ cửa sổ hay thành ban công đều được. Một tổ hợp những lon rau gia vị sẽ tạo thành một khu vườn vô cùng đẹp mắt đấy!
->>> xem thêm : căn hộ d'.san raffles hàng bài

Theo chungcu.co
 

Ads HMO

Ads HMO

Top