• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Món ăn từ gan lợn: Ăn đúng thì bổ, ăn sai thì hại

HMO

Administrator
Staff member
Món ăn từ gan lợn rất giàu dinh dưỡng nhưng cũng không ít độc tố, nếu ăn đúng sẽ bổ dưỡng nhưng ăn sai sẽ dễ gây hại cho sức khỏe.

Món ăn từ gan lợn là món ngon khoái khẩu của nhiều người, đứng ở góc độ khoa học, gan lợn là thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng nhưng cũng lại có độc tố. Vậy làm thế nào để ăn gan đúng cách tránh được những tác hại không đáng có đến sức khỏe. Ảnh: Songkhoe.

Không được ăn gan lợn chưa chín: Gan lợn là nơi đào thảo chất độc trong cơ thể con lợn vì thế nếu bạn ăn gan lợn còn sống hoặc chế biến chưa kĩ thì cơ thể bạn có nguy cơ bị nhiễm những chất độc còn xót lại trong gan lợn. Ảnh: Vaobep.

Cách tốt nhất để hạn chế điều này là ngâm gan lợn vào sữa tươi để thải tối đa chất độc tồn dư còn trong gan lợn. Ảnh: Meohay.

Không nên ăn quá nhiều gan lợn: Hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao, nếu bạn ăn quá nhiều gan lợn trong thời gian dài sẽ khiến cho lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá, gây nên nhiều căn bệnh nghiêm trọng như bệnh tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch... Ảnh: Sống khỏe.

Không nên nấu gan lợn với những thực phẩm nhiều vitamin C như giá đỗ bởi sẽ có thể gây hại cho bạn. Ảnh: Toinayangi.

Những thực phẩm giàu vitamin C như giá đỗ khi kết hợp với gan lợn, lượng chất sắt, đồng dồi dào trong gan sẽ bị phân giải làm giảm giá trị dinh dưỡng của gan và giá đỗ. Ảnh: Monngonmoingay.

Tránh ăn gan lợn với những loại thực phẩm sống lạnh như gỏi, gỏi cá sẽ gây chướng bụng, khó tiêu. Ảnh: Pasgo

Không nên kết hợp gan lợn với rau cần, cà rốt sẽ không tốt cho cơ thể. Trong gan lợn chứa các ion kim loại và chúng sẽ phân giải vitamin C làm mất tác dụng của cà rốt. Ảnh: Vaobep.

Ngoài ra, rau cần chứa chất cellulose và acid oxalic nếu kết hợp nó với gan lợn sẽ hạn chế của sự hấp thụ sắt của cơ thể. Ảnh: Muachung.

Gan lợn và cải xoăn sẽ khiến hàm lượng vitamin C dồi dào trong cải xoăn bị phân giải và không có tác dụng. Do đó bạn không nên kết hợp 2 thực phẩm này với nhau. Ảnh: Pasgo.
Theo Ngọc Nga (Kiến Thức)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top