• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mách bạn một vài nguyên nhân dẫn đến ù tai phổ biến nhất hiện nay

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Ù tai đang là một bệnh lý khá điển hình mà một bộ phận lớn người dân Việt Nam đang hứng chịu. Tuy đây không phải là một căn bệnh hình thành nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng nhưng nếu như không được phát hiện kịp lúc và điều trị đúng cách thì chúng có khả năng dẫn đến các hậu quả rất nặng nề đối với các bạn. Vậy tác nhân nào dẫn tới căn bệnh quái ác này xin mời người bệnh hãy tham khảo các chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhé:


Bệnh ù tai là gì ?

Những lúc bạn nhận thấy có các triệu chứng gồm:tai nghe không rõ ràng, lúc nghe được lúc lại không nghe được hay là xuất hiện những âm thanh tựa như tiếng gió thổi vi vu, tiếng ve kêu thì có nghĩa là có thể bạn đang mắc phải bệnh lí ù tai. Chứng bệnh này cũng là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh khác nữa, báo hiệu tai của bạn đang bị thương tổn nào đó trên con đường dẫn truyền của cơ quan thính giác

Nguyên nhân gây ra ù tai thường bắt gặp trong cuộc sống

1.Tiếng ồn
Việc bạn phải tiếp xúc thường xuyên trong khu vực có tiếng ồn lớn, đột ngột hoặc trong một thời gian qua dài chính là tác nhân phổ biến nhất hình thành chứng bệnh ù tai. Một số đối tượng thường hay gặp phải phải nhất là công nhân, nông dân, các người hoạt động ở trong môi trường ồn ào như là nhân viên quán bar, phòng hát.

2.Giảm thính lực do tuổi tác
Đa số những người mắc bệnh lí này là người cao tuổi trên 60 tuổi. Theo khảo sát của Bộ y tế thì có đến 60 % người già trên 65 tuổi bị sụt giảm thính giác, lúc này thính giác của người già sẽ không còn nhạy bén bởi vậy đối với họ vấn đề nghe cũng là một việc vô cùng khó khăn. Trong y học gọi bệnh lí ở người cao tuổi này là presbicusis và biến chứng điển hình của chứng bệnh này chính là ù tai.

3.Các bệnh lí cơ quan tai mũi họng
Với một số người đã mắc các bệnh lí như viêm họng, viêm xoang mũi, trào ngược dạ dày là các đối tượng hay bị ù tai

4.Uống thuốc không đúng phương pháp
Thuốc chính là một thứ vô cùng cần thiết trong chữa trị bệnh tuy vậy tại nhiều nhóm thuốc lại có chứa các tác dụng phụ không hề mong muốn khiến cho bệnh nhân có thể gặp phải ù tai hoặc nặng thêm. Cùng với đó việc dùng thuốc tự do, tự ý mua thuốc không hề theo chỉ định của các bác sĩ cũng có thể dẫn đến ảnh hưởng tới thính giác. Vì vậy cần thận trọng những khi dùng một số loại thuốc đặc biệt là nhóm thuốc về các bệnh xương khớp, thấp khớp, những nhóm kháng sinh chữa trầm cảm, các loại thuốc có thể gây hại hại cho tai một khi áp dụng quá liều như: aspirin, gentamicin, streptomycin…
Tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh ù tai

5.Nguyên nhân do ráy tai tắc nghẽn
Ráy tai có vai trò vô cùng lớn trong vấn đề bảo vệ cơ quan thính giác, ráy tai ngăn chặn bụi bẩn đi vào phía trong tai và sự hình thành của vi rút. Dù vậy nếu như không được dọn dẹp thường xuyên đúng cách hay do mắc phải các bệnh lí mủ tai, thối tai làm chất bẩn ở ráy tai bị tích tụ lại nó sẽ làm cho tai bạn không có khả năng tự làm sạch được nữa. Vấn đề này dẫn tới khả năng nghe giảm sút, kích ứng màng nhĩ cũng là nguyên nhân gây ra ù tai, bệnh lí viêm tai giữa.

6.Biến đổi cấu trúc xương tai
Các trường hợp này thường hiếm khi xảy ra, tác nhân là tại vì sự phát triển bất thường tại xương tai giữa ( otosclerossis ) điều này có khả năng do di truyền hay vì môi trường sinh sống.

Lời khuyên: Trên đây chỉ là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến căn bệnh ù tai, để có thể phát hiện nguyên nhân chính xác cho căn bệnh ù tai đang gặp phải tốt nhất bạn cần phải đến các bệnh viện tai mũi họng để được thăm khám và có biện pháp chữa ù tai đúng cách
 

Ads HMO

Ads HMO

Top