• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Mách bạn các biện pháp phòng hiện trạng viêm xoang

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm xoang thường bởi vì nhiễm khuẩn hoặc virus gây nên. nhiều triệu chứng thông thường bao gồm: nghẹt mũi, nhức đầu dữ dội, chảy nước mũi, đau mặt…
Ngoài việc sử dụng một vài loại thuốc thông mũi hoặc kháng sinh để chữa viêm xoang, theo một số chuyên gia, bạn cũng có khả năng áp dụng rất nhiều phác đồ tự nhiên bên dưới đây.
=> Tìm hiểu thêm về bệnh viêm xoang mũi và cách điều trị
Nghỉ ngơi
Phương pháp khắc phục đơn giản và hữu hiệu nhất khi bị mắc phải viêm xoang là tăng cường nghỉ ngơi. Bạn buộc phải bảo đảm ngủ đủ giấc từ 6-8 giờ mỗi đêm. Việc nghỉ ngơi đầy đủ rất có thể giúp cơ thể chống lại những bệnh lý viêm nhiễm và phục hồi hội chứng.
Làm ẩm xoang
Hít hơi tỏa ra từ 1 bát nước nóng được hòa với các giọt tinh dầu bạch đàn, hoặc trùm 1 chiếc khăn ướt lên mặt và hít hơi nước qua mũi, có khả năng sẽ giúp khiến làm sạch nhiều chất nhầy trong mũi và giảm thiểu các trạng thái nếu mà viêm xoang.
Bổ sung nước
Trong trường hợp bị mắc phải viêm xoang, bạn phải uống một số nhiều loại chất lỏng như nước ép trái cây và nước. phương pháp này rất hiệu quả trong việc loại bỏ những chất nhầy trong mũi, vốn là nguyên nhân làm cho nghẹt bộ máy hô hấp. Tuy nhiên, bạn cần phải phòng uống rượu bởi có khả năng làm cho rất nhiều triệu chứng thêm trầm trọng.
Lá bạc hà
Đây là liệu pháp hiệu quả để chống lại những loại vi trùng gây viêm xoang. Bạn hãy đun sôi một ít lá bạc hà khô khoảng mười phút, sau đó, lọc hỗn hợp này lấy nước súc miệng. phác đồ này có tác dụng giúp giảm hiệu quả một vài tình trạng viêm xoang.
Chườm ấm
Khi mắc phải viêm xoang, bạn có thể dùng chiếc khăn đã thấm nước ấm trùm lên đầu, mặt, mũi và mắt để giảm thiểu đau và loại bỏ nhiều chất nhầy trong mũi, giúp giảm thiểu trạng thái nghẹt mũi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top