• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Màn rước dâu vượt lũ bằng xe trâu 'độc nhất vô nhị'

HMO

Administrator
Staff member
Vượt qua quãng đường lầy lội gần 1km, màn rước dâu đặc biệt bằng xe trâu trong một đám cưới ở Thanh Chương (Nghệ An) đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Hôm qua (10/10) ở huyện Thanh Chương, người dân xôn xao “đám cưới lạ”. Lạ vì chú rể đi rước dâu phải dùng đến xe trâu, họ hàng thì đi ủng thay cho giày, dép.


Để xe trâu trở thành xe hoa, tất cả anh em, bạn bè của anh Thái đã phải làm hết 3 ngày mới hoàn thiện. Ảnh: Cẩm Nhung
Được biết, đây là lễ cưới của cặp đôi Nguyễn Hoàng Thái - Đinh Thị Hạnh ở xóm 1, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương.

Anh Thái cho biết, hai gia đình cách nhau chỉ khoảng 1km, nếu đi ô tô thì chỉ mất vài phút, đi bộ thì khó khăn vì đường đi lại lầy lội do mưa lớn kéo dài. Sau mấy ngày suy nghĩ, anh Thái đã đưa ra ý tưởng rước dâu bằng xe trâu.


Lễ cưới của anh Thái và chị Hạnh diễn ra giản dị, đầm ấm. Ảnh: Tuấn Anh
“Gia đình muốn tạo ra sự độc đáo, mới lạ. Vì đây là cặp đôi cưới nhau trong xóm, nên nhà trai muốn tạo bất ngờ, gần gũi cho làng xóm” - Bố chú rể chia sẻ.

Cô dâu bất ngờ và hạnh phúc khi ngồi trên chiếc xe hoa độc đáo này để về nhà chồng. Ảnh: Tuấn Anh
Để xe trâu để trở thành xe hoa, tất cả anh em, bạn bè của anh Thái đã phải kỳ công trang trí trong 3 ngày mới hoàn thiện. Khi xe dâu xuất hiện, nhà gái và làng xóm láng giềng ai cũng bất ngờ và thích thú.
Theo Cẩm Nhung, Tuấn Anh (baonghean.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top